Các địa phương đang tích cực truy vết, cách ly, xét nghiệm các F1, F2 và đối tượng nguy cơ cao.

TP. HCM hiện có 34 ca mắc. Ngành y tế thành phố đang điều tra mở rộng, lấy mẫu xét nghiệm trường hợp có liên quan đến các công nhân bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Từ ngày 9/2 đến nay, TP. HCM chưa ghi nhận thêm ca mắc mới. Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục chỉ đạo việc xét nghiệm mở rộng các khu vực và đối tượng nguy cơ để phát hiện ca bệnh (nếu có) trong cộng đồng.

Bộ Y tế nhận định, tình hình dịch tại TP HCM hiện cơ bản được kiểm soát với các giải pháp phòng chống Covid-19 quyết liệt.

TP. Hà Nội đến nay đã ghi nhận 30 ca mắc Covid-19 tính từ đợt bùng phát dịch mới. Hà Nội triển khai các biện pháp truy vết, khoang vùng, cách ly các trường hợp nghi ngờ và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. 

Cơ quan chức năng xét nghiệm cho hơn 12.000 người làm việc tại sân bay Nội Bài. Hiện trên 10.700 mẫu đã cho kết quả âm tính, các mẫu còn lại tiếp tục được xét nghiệm. Theo Bộ Y tế, tình hình dịch của Hà Nội đã được kiểm soát.

Hải Dương đã ghi nhận 383 trường hợp bị Covid-19 trong đợt dịch mới. Huyện Cẩm Giàng, TP. Chí Linh vẫn tiếp tục phong tỏa để kiểm soát tình hình dịch bệnh trong các khu vực này.

Theo các chuyên gia, tình hình dịch tại Hải Dương đã được kiểm soát, huyện Cẩm Giàng và Chí Linh khả năng có thêm các trường hợp mắc nhưng trong khu vực phong tỏa. Hải Dương vẫn đang tiếp tục mở rộng xét nghiệm để phát hiện các ca mới.

Quảng Ninh tới nay đã ghi nhận 59 ca mắc Covid-19. Tỉnh đã chủ động rà soát, xét nghiệm diện rộng với hơn 67.000 mẫu, tập trung vào các đối tượng nguy cơ để phát hiệm sớm trường hợp nhiễm bệnh. Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.

Các địa phương khác đã nhiều ngày qua không ghi nhận ca mắc mới như: Hải Phòng, Hòa Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên, Hà Giang.

Về tình hình điều trị, Bộ Y tế thông tin, các cơ sở y tế trên cả nước đang điều trị cho 535 bệnh nhân Covid-19. Đợt dịch lần thứ 3 cho đến nay không có bệnh nhân tử vong.

Đêm qua, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã đón giao thừa cùng với 18 cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19 (tại điểm cầu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 Đông Anh, Hà Nội) để động viên lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ

Trong thời gian tới, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt thông điệp 5K, đặc biệt là việc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà.

Nguyễn Liên

Đêm giao thừa đặc biệt tại nơi điều trị gần 200 ca Covid-19 ở Hải Dương

Đêm giao thừa đặc biệt tại nơi điều trị gần 200 ca Covid-19 ở Hải Dương

Trong đêm giao thừa tại Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương, guồng quay công việc của các y bác sĩ vẫn không ngơi nghỉ…