- Trong lúc chuyển 55 quả bóng bay vào phòng, chùm bóng bất ngờ phát nổ khiến cô gái bị bỏng nặng.

BS Bùi Thống, trưởng khoa Bỏng (BV Xanh Pôn, Hà Nội) cho biết, hiện khoa đang điều trị cho 2 nữ bệnh nhân bị bỏng bóng bay bơm khí hydro khá nặng.

Mới nhất, bệnh nhân Minh (34 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhập viện ngày 26/2 trong tình trạng hoảng loạn, vùng mặt bỏng rộng, sốc nhẹ do bỏng.

{keywords}
Bệnh nhân Minh bị bỏng rộng trên mặt sau khi bóng bay phát nổ

Sau 3 ngày điều trị, tình trạng sốc bỏng đã ổn định, tuy nhiên bệnh nhân sẽ còn phải nằm lại viện ít nhất 2 tuần do vùng bị bỏng tổn thương lan rộng, ảnh hưởng thẩm mỹ.

Chị Minh cho biết, không nghĩ nổ bóng bay nguy hiểm như vậy. Vào chiều 26/2, gia đình chị có tổ chức sinh nhật cho một người thân và có mua 20 chùm bóng bay kép (20 quả nhỏ lồng trong 20 quả to) để trang trí.

Tàn tiệc, chị lấy chùm bóng bay phát cho mọi người mang về thì bất ngờ phát nổ, cháy chùm lên mặt. 4 người lớn khác đứng xung quanh cũng bị bỏng nặng ở tay.

Tại khoa Bỏng hiện cũng đang điều trị cho nữ sinh viên Phương Linh (22 tuổi, Hà Nội) bị bỏng toàn bộ mặt và 2 cánh tay do nổ bóng bay.

Cô gái gặp nạn hôm 14/2, trong lúc chuyển 55 quả bóng bay từ sảnh vào phòng trong công ty, chùm bóng đã phát nổ khiến cô bị bỏng nặng, xém tóc.

Bác sĩ khuyến cáo, bóng được bơm bằng khí hydro có thể nổ gây cháy khi lại gần các nguồn gây nhiệt như tàn thuốc; nổ do cọ xát giữa các trái bóng hoặc thay đổi môi trường từ ngoài vào phòng kín, ô tô.

T.Hạnh