- Nghe tiếng ho của con trai 4 tuổi giống tiếng cây kèn đã “mất tích” 7 tháng, gia đình đưa tới bệnh viện thì phát hiện trong phổi bé có chiếc kèn.

Anh Cao Văn Lắm (34 tuổi, ngụ Long An) kể, cách đây 7 tháng, khi chơi với bà ngoại, cậu con trai 4 tuổi Cao Ngọc Bảo có nuốt phải cây kèn đồ chơi. Lúc ấy, mọi người có đưa bé tới bệnh viện kiểm tra nhưng bác sĩ không phát hiện ra.

Thời gian sau, mỗi khi con trai ho khò khè, thở khó anh lại đi mua thuốc chữa viêm phổi và thấy bệnh mất đi.

{keywords}
Vị trí cây kè mắc trong phổi bé trai suốt 7 tháng

Gần đây, vào buổi sáng, mỗi khi con ho thì âm thanh phát ra y hệt tiếng chiếc kèn đã “mất tích” 7 tháng. Lo lắng, anh đưa bé lên TP.HCM thăm khám.

Theo BS Nguyễn Tuấn Như - Khoa Tai mũi họng BV Nhi Đồng 1, qua kết quả chụp CT – scan 3D nhận thấy có chiếc kèn nhỏ mắc ở phổi bệnh nhi.

"Lúc nằm ở phổi, mỗi khi bệnh nhi ho, luồng hơi mạnh tác động vào cây kèn nên đã phát ra tiếng kêu" - BS Như giải thích và nói cậu bé rất may mắn không để lại hậu quả đáng tiếc dù cây kèn nằm trong phổi thời gian dài.

Chiếc kèn sau đó được các bác sĩ gắp ra ngoài. Hiện sức khỏe bé đang tiến triển tốt, dự kiến sẽ được xuất viện trong ít ngày tới.

Mỹ Hòa