Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội thông tin, hôm nay, TP ghi nhận 2.811 ca Covid-19 tại 405 xã phường thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã.

Cũng theo CDC Hà Nội, một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày là Đống Đa (136); Hai Bà Trưng (123); Bắc Từ Liêm (112); Ba Đình (105); Hà Đông (102)… Như vậy, số ca mắc của thủ đô trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 70.958 ca.

{keywords}
 

Từ ngày 5/1 đến nay, TP luôn ghi nhận số ca mắc vượt 2.500 ca mỗi ngày và cũng dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm. Dịch tại thủ đô được nhận định là diễn biến phức tạp với số ca mắc sẽ liên tục tăng.

Trong cuộc họp giao ban ngày 7/1, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trần Thị Nhị Hà, cho biết, 3 giải pháp chính để phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay cần được tập trung thực hiện là tăng cường tiêm vắc xin; cung cấp thuốc đầy đủ kịp thời cho người bệnh và quản lý chặt chẽ bệnh nhân điều trị tại nhà, hạn chế tối đa bệnh nhân chuyển tầng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, cũng nhận định, những ngày gần đây số ca F0 tiếp tục tăng, trong đó khoảng 30% là các ca ngoài cộng đồng. Dự báo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị tăng cường tuyên truyền để phát huy tinh thần chủ động phòng, chống dịch của người dân và hệ thống chính trị ở cơ sở. Các địa phương duy trì sẵn sàng ở mức cao nhất với phương châm “4 tại chỗ”, tránh để tình trạng trông chờ cấp trên đối với những việc thuộc thẩm quyền của mình bao gồm cả việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, túi thuốc A-B...

UBND các quận, huyện, thị xã nâng cao năng lực, quản lý, điều hành công tác phòng, chống dịch; trước mắt rà soát lại quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin bảo đảm điều hành thông suốt xuống tận phường, xã, thị trấn. Đây là vấn đề mấu chốt để tránh xảy ra tình trạng lúng túng trong việc hỗ trợ, phục vụ người dân. Từng địa phương tiếp tục chủ động nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở, chủ động phối hợp với các bệnh viện Trung ương, bệnh việc các bộ ngành theo phân tuyến của thành phố...

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu, các địa phương chủ động phối hợp bảo đảm phân luồng, phân tầng hợp lý để người dân yên tâm, tập trung điều trị các bệnh nhân ở tầng 1 để hạn chế tối đa số bệnh nhân phải chuyển lên tầng trên, điều trị tích cực đối với bệnh nhân tầng 2, tầng 3 để hạn chế thấp nhất số ca tử vong.

Các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin, tập trung vận động người chưa tiêm tham gia tiêm đầy đủ. Làm tốt được biện pháp này sẽ hạn chế người mắc và chuyển nặng vì hầu hết người tử vong chưa tiêm vắc xin hoặc có bệnh lý nền.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Ngọc Trang

Hà Nội thêm 2.832 ca Covid-19, F0 cao nhất ở Hà Đông, Hoàng Mai

Hà Nội thêm 2.832 ca Covid-19, F0 cao nhất ở Hà Đông, Hoàng Mai

Hôm nay, Hà Nội thêm 2.832 ca Covid-19, nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch 4 là 73.790 ca.

Lý do uống đủ nước rất quan trọng với bệnh nhân Covid-19

Lý do uống đủ nước rất quan trọng với bệnh nhân Covid-19

Theo chuyên gia, vai trò của nước đối với bệnh nhân Covid-19 rất quan trọng, giúp bù dịch và làm loãng dịch tiết đường hô hấp. Thiếu nước sẽ làm đặc dịch tiết, đặc đờm, rất khó làm sạch phổi.

Việt Nam thêm 15.779 ca Covid-19, Hà Nội và Hải Phòng dẫn đầu số mắc

Việt Nam thêm 15.779 ca Covid-19, Hà Nội và Hải Phòng dẫn đầu số mắc

Bộ Y tế ngày 9/1 công bố 15.779 ca Covid-19 tại 60 tỉnh, thành phố. Trong đó, có 15.751 trường hợp do lây nhiễm trong nước, giảm 762 ca so với ngày hôm qua.