Trưa 27/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, liên quan đến nhóm 10 người nhập cảnh trái phép có bệnh nhân 2580, ngành Y tế đã tìm được 7 người tại 3 tỉnh thành. Cụ thể:

Tại TP.HCM tìm thấy 4 người gồm bệnh nhân 2580, 1 người ở nhà trọ tại quận Gò Vấp và 2 người ở 1 khách sạn tại quận 1. Kết quả xét nghiệm của 3 người còn lại âm tính nCoV.

Tại Hải Phòng có 2 người là bệnh nhân 2582 và bệnh nhân 2586.

Tại Hà Nội có 1 người, mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính.

{keywords}

Căn nhà tại quận Gò Vấp đã được lực lượng chức năng gỡ phong tỏa ngay sau khi ca nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 2580 có kết quả âm tính nCoV

Tất cả các trường hợp F1 của bệnh nhân 2580 và 3 người nhập cảnh trái phép tại TP.HCM đều âm tính.

Riêng bệnh nhân 2580 đã truy vết được 10 trường hợp F1, 86 F2 đã có kết quả âm tính với nCoV.

Bệnh nhân 2580, quốc tịch Việt Nam, 25 tuổi, ngụ Vĩnh Long trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép trên tàu cá đến Phú Quốc rồi tới TP.HCM, ở lại khách sạn tại huyện Bình Chánh.

Ngày 24/3, do lo sợ nhiễm Covid-19, bệnh nhân đến Bệnh viện FV tự khai chuẩn bị đi xuất cảnh để được lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ nCoV.

Ngày 25/3, kết quả bệnh nhân dương tính với nCoV.

HCDC đề nghị các trường hợp nhập cảnh trái phép nhanh chóng liên hệ địa phương khai báo y tế để thực hiện phòng chống dịch.

Đồng thời, công dân Việt Nam khi nhập cảnh cần tuân thủ quy định cách ly, không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Liên Anh

Nhiều người hết cách ly không nộp phí xét nghiệm và cách ly

Nhiều người hết cách ly không nộp phí xét nghiệm và cách ly

Nhiều người hết thời gian cách ly không nộp phí cách ly và xét nghiệm, không hợp tác, có lúc kích động, chống đối, gây khó khăn cho cơ sở cách ly.