Chia sẻ của ThS.BS. Hoàng Hiệp, người tiên phong đưa phương pháp chữa lành tự nhiên không cần dùng thuốc về Việt Nam.

-         Từng là bác sỹ phẫu thuật tim mạch đồng thời giữ trọng trách quản lý tại một bệnh viện ở TP.HCM, tại sao anh lại quyết định nghỉ việc để theo đuổi phương pháp điều trị không dùng thuốc?

Tôi là một bác sỹ tây y được đào tạo bài bản và không phủ nhận những thành tựu mà y học hiện đại đã làm được. Tuy nhiên, từ chính hành trình chữa trị cho bệnh nhân của mình trước đây, tôi nhận ra rằng thuốc tây không phải là cách chữa bệnh tận gốc, đặc biệt với những căn bệnh mãn tính. Sau nhiều năm, phần lớn các bệnh nhân động mạch vành của tôi đều phải tiếp tục đặt stent. Riêng bệnh nhân tiểu đường, sau khi dùng thuốc hạ đường huyết để điều trị cũng vẫn sẽ tiếp tục bị lên cân, rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp… Cứ thế vòng xoáy thuốc tây quấn chặt lấy người bệnh rồi dẫn đến giai đoạn cuối là kháng thuốc, suy đa cơ quan và tử vong. Vì vậy, muốn chữa bệnh, cần hiểu đúng về cơ thể và sức khỏe của mình.

{keywords}
ThS.BS. Hoàng Hiệp

-         Phương pháp “Chữa lành không dùng thuốc” mà phòng khám Chân Như nơi ông đang làm việc đang theo đuổi dựa trên cơ sở khoa học nào, thưa bác sỹ?

Cơ thể con người đều bao gồm bộ máy chuyển hóa, bộ máy sản xuất tế bào, cơ chế tự sửa chữa. Việc chúng ta ăn thức ăn không đúng, tạm gọi là thức ăn gây bệnh lâu ngày sẽ làm tổn thương bộ máy chuyển hóa, bộ máy sản xuất tế bào, cơ chế tự sửa chữa. Theo đó, rối loạn bộ máy chuyển hóa đạm sẽ dẫn đến các bệnh gout, ung thư. Rối loạn bộ máy chuyển hóa đường đẫn đến bệnh đái tháo đường. Rối loạn bộ máy chuyển hóa chất béo dẫn đến mỡ máu cao, béo phì, xơ vữa động mạch…  Từ đó đẫn đến nhiều hậu quả khác như tăng huyết áp, bệnh động mạch vành. Trong khi đó, nhiều công trình nghiên cứu khoa học nổi tiếng trên thế giới đã chỉ hiệu quả của việc thay đổi nhóm thức ăn có thể chữa khỏi các căn bệnh mãn tính nguy hiểm và tốn kém như đái tháo đường, động mạch vành, gout, mỡ máu, tăng huyết áp... thậm chí cả ung thư.

Điển hình như nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng nổi tiếng thế giới The China Study của GS.TS. Colin Campbell - người được ví như “Einstein” trong y học dinh dưỡng đã công bố kết luận về việc những người ăn thức ăn thuần thực vật thì không bị bệnh động mạch vành và các bệnh mãn tính như đái tháo đường, mỡ máu, gout, ung thư…

Trong khi đó, công trình nghiên cứu “Chặn đứng và đảo ngược bệnh động mạch vành” của BS. Esselstynn - người từng giúp cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton khỏi hẳn căn bệnh động mạch vành, không phải mổ hay đặt stent cũng đưa ra kết quả tương tự. Chỉ sau 2-3 năm dùng chế độ ăn thuần thực vật, không dầu mỡ, động mạch vành của những bệnh nhân tham gia chương trình nghiên cứu đều hồi phục, không còn mảng xơ vữa.

{keywords}
ThS.BS. Hoàng Hiệp chia sẻ phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc

-         Vậy loại thức ăn nào có thể khai mở nguồn năng lượng tự chữa lành trong cơ thể thưa bác sỹ?

Thức ăn chữa bệnh đầu tiên cần phải có là tinh thần vui vẻ, tích cực, yêu thương. Tiếp nữa người bệnh sẽ dần làm quen và chuyển hẳn sang ăn thức ăn thuần thực vật tươi sống, không dầu mỡ, bỏ rượu bia, thuốc lá… kết hợp với lối sống lành mạnh, chăm chỉ tập luyện, vận động. Nguồn thức ăn lành mạnh này sẽ giúp người bệnh khai mở cơ chế tự sửa chữa, khôi phục cơ thể, khôi phục bộ máy chuyển hóa tiến tới bỏ hẳn thuốc tây, khỏi bệnh.

Tại phòng khám Chân Như chúng tôi sẽ lên phác đồ điều trị cụ riêng cho từng bệnh nhân dựa trên hồ sơ bệnh án, cân nặng, chiều cao, độ tuổi. Mọi người bệnh chỉ cần có đủ quyết tâm và sự kiên trì để nghiêm túc thực hiện thì ai cũng có thể trở thành bác sỹ của chính mình.

-         Xin  cảm ơn bác sỹ!

Để phổ biến phương pháp chữa lành, ThS. BS. Hoàng Hiệp đã tạo riêng một kênh youtube cá nhân https://youtu.be/EkCabfIC7HAwebsite https://bshoanghiep.com/ để phổ biến kiến thức tới nhiều người.

Địa chỉ: Phòng khám Chân Như, 103 Lệ Quyên, Phường 5, Quận 8,TP.HCM.

Điện thoại: 0909 068 418 - 0939 750 880

Thúy Ngà