Trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó GĐ BV Đà Nẵng cho biết 10 mẫu xét của nhân viên y tế tiếp xúc với nữ bệnh nhân ca 35 nhiễm Covid-19 là âm tính.

Theo đó, 10 mẫu xét nghiệm này là bác sĩ Khoa khám bệnh và các nhân viên như công tác xã hội, chụp X-Quang, bác sĩ siêu âm, đo huyết áp... 

{keywords}

Khu vực đang cách ly nữ bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19

Bác sĩ Trung cho biết, hiện nay BV đã bố trí một khu ở riêng để bác sĩ và các nhân viên thực hiện việc cách ly thời gian 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

“Hiện nay các nhân viên sức khỏe bình thường. Thời điểm tiếp xúc với bệnh nhân 35 tất cả các nhân viên y tế đều đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước khử khuẩn. Trên mạng xã hội loan tin có bác sĩ nhiễm Covid-19 là không chính xác", bác sĩ Trung nói.

Trước đó chiều 8/3, nữ nhân viên siêu thị Điện máy Xanh đến khoa Khám bệnh Nội tổng quát của BV Đà Nẵng, trong tình trạng ho khan và có sốt nhẹ. Lúc này, Đà Nẵng chưa công bố 2 ca du khách Anh dương tính Covid-19.

Nữ bệnh nhân cũng chưa biết mình đã tiếp xúc, nói chuyện trực tiếp với hai du khách Anh mắc Covid-19, nên không khai báo. Bác sĩ chẩn đoán người này bị Viêm phế quản cấp, cho đơn thuốc về nhà điều trị.

Đến ngày 8/3, Bộ Y tế công bố 2 du khách này nhiễm Covid-19. Ngày 9/3, nữ bệnh nhân vào BV Phổi cách ly và sau đó được xác định dương tính Covid-19, trở thành ca bệnh thứ 3 ở Đà Nẵng và thứ 35 ở Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, một số bác sĩ, điều dưỡng của BV Phổi và Trung tâm cấp cứu có thăm khám, tiếp xúc gần với bệnh nhân 35 đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính. Do những người này mang đồ bảo hộ nên không phải cách ly.

Hồ Giáp

Giám đốc Sở lý giải xe y tế đưa 4 người Anh đang cách ly ra sân bay Đà Nẵng

Giám đốc Sở lý giải xe y tế đưa 4 người Anh đang cách ly ra sân bay Đà Nẵng

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho rằng, theo quy định mới của Bộ Y tế, 4 hành khách trên đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính nên họ có thể đi. Ngoài ra, các du khách này có nhu cầu về nước sớm.