Sáng nay 31/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, toàn tỉnh Nghệ An đến nay có 1.439 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Trong đó, TP Vinh có 481 F0, nguồn lây chủ yếu từ chợ đầu mối Vinh và chợ Quang Trung.

Trước diễn biến F0 xuất hiện nhiều trong cộng đồng, TP Vinh đã tổ chức lấy mẫu 2 đợt test nhanh, phát hiện 83 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 16 trẻ em. Các địa phương có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh được đánh giá gồm phường Vinh Tân, phường Hồng Sơn và xã Nghi Phú.

{keywords}
TP Vinh tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho người dân

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An quyết định tiếp tục test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 miễn phí lần thứ 3 cho toàn bộ người dân TP Vinh.

Thời gian bắt đầu vào chiều nay, 31/8 đến 1/9, thực hiện test nhanh cho các phường Cửa Nam, Lê Lợi, Hà Huy Tập, Quang Trung, Hưng Chính và Lê Mao.

Bà Đặng Thị Hoà - Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập (TP Vinh) cho biết, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tiếp tục thực hiện test nhanh lần 3 cho người dân để bóc tách F0.

“Mỗi người dân nêu cao ý thức tự bảo vệ bản thân mình là cùng chung tay với TP Vinh bóc tách người nhiễm Covid-19. Người dân nào cố tình không tham gia xét nghiệm mà làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, bà Hoà thông tin.

Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết, thành phố cần quản di biến động của người dân, ra soát hết các đối tượng nguy cơ cao để cách ly, tránh bỏ sót trong cộng đồng. Ngoài ra, lên kế hoạch chuẩn bị địa điểm tiêm vắc xin cho các đối tượng an toàn, từng bước nâng độ phủ vắc xin cho mọi người dân.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

9 dụng cụ phòng hộ cần thiết dành cho người chăm sóc F0 tại nhà

9 dụng cụ phòng hộ cần thiết dành cho người chăm sóc F0 tại nhà

Nhân viên y tế, người chăm sóc F0 tại nhà cần sử dụng một số đồ phòng hộ cá nhân như găng tay, khẩu trang, quần áo liền, mũ che kín mặt, đầu, tai… để hạn chế lây nhiễm SARS-CoV-2.

TP Vinh tiếp tục áp dụng thêm 3 ngày 'ai ở đâu ở yên đó'

TP Vinh tiếp tục áp dụng thêm 3 ngày 'ai ở đâu ở yên đó'

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tỉnh ủy Nghệ An chấp thuận cho TP Vinh gia hạn thêm 3 ngày áp dụng 'ai ở đâu ở yên đó'.

Quốc Huy