Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 4/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ sang hỗ trợ và trao quà tặng Bộ Y tế Lào trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi trở về Việt Nam, Thứ trưởng Sơn và các thành viên Đoàn công tác thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Ngày 5/5, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Thứ trưởng và những người tiếp xúc gần đã cho kết quả âm tính.

Đây là lần thứ hai Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19, lần đầu tiên là sau khi hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch tại Đà Nẵng vào tháng 9/2020.

{keywords}
PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế - Ảnh: Lê Anh Dũng

Đoàn công tác của Bộ Y tế sang Lào gồm 35 chuyên gia, nhân viên y tế từ các bệnh viện lớn như Bạch Mai, Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TP.HCM, Viện Sức khoẻ nghề nghiệp… 

Trong nhóm này có các chuyên gia chuyên ngành truyền nhiễm, hồi sức tích cực, vệ sinh khử khuẩn, quản lý chất thải, dịch tễ học, quản lý rủi ro, xét nghiệm và một số điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm...

Trước mắt, Việt Nam hỗ trợ Lào 200 máy thở, 2 triệu khẩu trang y tế, 10 tấn chlorominB và các trang thiết bị phòng dịch khác.

Ngoài hỗ trợ về chuyên môn kỹ thuật, Bộ Y tế cho biết sẽ cử các chuyên gia về xét nghiệm, điều trị sang Lào, đồng thời sẽ kết nối trực tuyến các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Lào với các chuyên gia của Việt Nam để trao đổi, hỗ trợ điều trị các ca bệnh khó.

Nguyễn Liên

Thứ trưởng Y tế cùng hàng chục chuyên gia sang Lào hỗ trợ chống dịch

Thứ trưởng Y tế cùng hàng chục chuyên gia sang Lào hỗ trợ chống dịch

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn sẽ cùng đoàn 35 cán bộ y tế sang Lào hỗ trợ chống dịch Covid-19.