Dưới đây là một số thói quen có thể gây hại cho làn da của bạn: 

Ngày nào cũng ăn bột yến mạch

Thưởng thức một bát bột yến mạch vào bữa sáng là cách ngon miệng và lành mạnh để bắt đầu ngày mới. Nhưng nếu ăn món này hằng ngày, bạn có thể đang vô tình gây hại cho cơ thể và làn da.

Ăn bột yến mạch quá thường xuyên, bạn có nguy cơ thiếu các chất thiết yếu khác, dẫn đến suy dinh dưỡng và khiến da khô, bong tróc.

Tắm lâu

Nhiều người thích tắm vòi sen nước nóng khi bên ngoài trời se lạnh. Nhưng thói quen đó sẽ phá hoại mong muốn có làn da khỏe mạnh của bạn. Nước nóng làm hỏng lớp bảo vệ giúp giữ độ ẩm cần thiết cho da, khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Rửa mặt bằng nước nóng có thể tác động không tốt tới mao mạch trên da.

{keywords}

Cà phê có nhiều tác dụng tốt nhưng không nên uống trước khi ăn sáng. Ảnh minh họa: Healthline

Uống cà phê khi chưa ăn sáng

Nhiều người không thể tưởng tượng buổi sáng không có một tách cà phê nóng. Nhưng uống cà phê hằng ngày trước khi ăn sáng có thể gây hại cho làn da.

Cà phê là một chất lợi tiểu mạnh, có thể khiến bạn bị mất nước nhẹ. Do đó, điều này sẽ khiến các chất độc khó thoát ra khỏi cơ thể qua da và khiến da dễ hình thành các nếp nhăn sớm.

Chỉ bôi kem chống nắng khi ra nắng

Kem chống nắng bảo vệ làn da khi bạn ra ngoài vào mùa hè, nhưng bôi kem ngay cả khi bạn ở trong nhà cả ngày có thể ngăn ngừa lão hóa da. Mặc dù kính được sử dụng trong ô tô, nhà ở và cửa sổ văn phòng chặn hầu hết các tia UVB, nhưng vẫn không bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVA có hại.

Vì vậy, ngay cả khi làm việc trong văn phòng cả ngày và không dành nhiều thời gian ở ngoài trời, bạn vẫn nên thoa kem chống nắng để giúp làn da của bạn tươi trẻ lâu hơn.

Luôn dùng một loại mỹ phẩm chăm sóc da

Khi vội vã ra khỏi cửa vào buổi sáng, bạn sẽ dễ dàng hơn khi lấy cùng một loại sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm ban đêm. Việc sử dụng các sản phẩm giống nhau vào cả buổi sáng và buổi tối mỗi ngày sẽ không mang lại lợi ích cho làn da của bạn.

Để giúp làn da của bạn trông khỏe đẹp, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thay đổi thói quen chăm sóc da theo mùa và chuyển từ sữa rửa mặt tẩy tế bào chết sang loại dịu nhẹ hơn khi thời tiết trở lạnh.

Sử dụng sai sữa rửa mặt

Bạn đã bao giờ nhận thấy khuôn mặt của mình trông bóng dầu khi thức dậy sau khi ngủ? Cơ thể của bạn mất nước vào ban đêm nên tiết nhiều bã nhờn để ngăn ngừa tình trạng đó.

Nhưng ngay cả khi không thể chịu được làn da bóng dầu, bạn cũng không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có công thức quá mạnh. Tốt hơn hết bạn nên rửa mặt với nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ nhàng, thoa kem dưỡng ẩm trước khi lau khô.

An Yên (Theo Brightside)

Lưu ý khi đi tắm vào mùa đông để bảo vệ sức khỏe

Lưu ý khi đi tắm vào mùa đông để bảo vệ sức khỏe

Tắm nước ấm trong khoảng thời gian vừa phải giúp lưu thông máu, ngủ ngon và không bị khô da.