Bệnh mùa hè “đến hẹn lại lên”

Thời tiết mùa hè nắng nóng, cùng với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột trong ngày là môi trường lý tưởng cho các tác nhân gây bệnh hoạt động và lây lan. Bệnh mùa hè vốn là “cơn ác mộng” của mẹ mỗi khi hè về, giờ đây lại thêm dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn khiến mẹ thêm nặng gánh lo. Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh nên rất dễ mắc phải một số bệnh mùa hè nguy hiểm như:

Sởi: Bệnh đặc biệt phổ biến vào mùa hè, khiến trẻ dễ bị suy giảm miễn dịch, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tai giữa, viêm phổi, tiêu chảy, viêm não…

Thủy đậu: Tuy nhiều người cho rằng đây là một căn bệnh lành tính thế nhưng nếu không chăm sóc và chữa trị đúng cách, trẻ vẫn có thể mắc các biến chứng nhiễm trùng, viêm thận, viêm não, viêm màng não dẫn đến tử vong.

{keywords}
Bệnh mùa hè sẽ cướp đi những khoảnh khắc mùa hè ý nghĩa của bé và gia đình

Tay chân miệng: Vốn là “nỗi ám ảnh” của các bà mẹ thời gian giao mùa, bệnh dễ dàng lây lan giữa các trẻ với nhau khiến bùng phát dịch. Nếu xem thường các triệu chứng và phát hiện trễ, bệnh có thể tiến triển nặng gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ.

Viêm đường hô hấp: Bệnh rất dễ bị nhầm lẫn với cảm cúm thông thường. Từ viêm mũi họng, viêm xoang, viêm thanh quản, bệnh có thể gây ra biến chứng viêm đường hô hấp với các triệu chứng như: khó thở, viêm phế quản, viêm phổi…

Để phòng những căn bệnh nói trên, giúp trẻ không bỏ lỡ những trải nghiệm ý nghĩa mùa hè, bên cạnh các biện pháp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, mẹ cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh của con do virus, vi khuẩn thường lây lan qua đường hô hấp, khi tiếp xúc với dịch ho, hắt hơi của người bệnh. Lúc này, biện pháp vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch, vừa giữ gìn vệ sinh chính là chiếc “áo giáp sức khỏe” mà con cần nhất trong mùa hè.

“Áo giáp sức khoẻ” cho mùa hè khắc nghiệt

Hệ miễn dịch chính là “chìa khoá vàng” để giúp mẹ chủ động hơn trong việc phòng bệnh mùa hè cho trẻ. Nhiều mẹ đã tăng cường hệ miễn dịch bằng cách khuyến khích con vui chơi hợp lý, dinh dưỡng đầy đủ, cho bé hoạt động trng môi trường an toàn… Tuy nhiên, bên cạnh những biện pháp kể trên, hầu hết các mẹ vẫn chưa biết nhiều về đề kháng da, một thành phần quan trọng trong hệ miễn dịch sẵn có, giúp bảo vệ khỏi nhiều virus, vi khuẩn gây bệnh.

Da là “cửa ngõ” đầu tiên tiếp xúc với môi trường, đồng thời có khả năng bảo vệ bé bền bỉ suốt 24/7 với cơ chế đề kháng tự nhiên hay còn gọi là đề kháng da. Chức năng bảo vệ mạnh mẽ của đề kháng da đến từ ba lớp phòng ngự: hàng rào vật lý có khả năng hạn chế thoát nước và dịch ra bên ngoài, ngăn chặn ảnh hưởng của các chất hóa học, tia UV, vi khuẩn gây bệnh; hàng rào hoá học hỗ trợ và kích thích hệ miễn dịch hoạt động, tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, virus; hàng rào sinh học được tạo nên bởi hệ vi khuẩn sống cộng sinh ở da, hỗ trợ thúc đẩy quá trình tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

Nếu đề kháng da suy yếu thì “chiến tuyến” đầu tiên sẽ bị lung lay, khiến các tiếp xúc qua da sẽ trở thành nguồn gốc lan truyền dịch bệnh. Ngược lại, đề kháng da được chăm sóc đúng cách sẽ tạo nên lá chắn vững vàng bảo vệ sức khỏe bé toàn diện hơn trong mùa hè.

{keywords}
Đề kháng da chính là “áo giáp sức khỏe” mẹ cần để bảo vệ những trải nghiệm tuyệt vời mùa hè cho con

Để không làm ảnh hưởng đến chức năng đề kháng của da, sữa tắm mẹ chọn cho bé cần có những thành phần lành tính, không gây tổn hại đến hàng rào đề kháng da. Hiện nay, trên thị trường, sữa tắm Lifebuoy mới với công thức ion bạc+ (ion bạc, Thymol và Terpineol) có khả năng làm sạch da an toàn, không phá vỡ kết cấu bảo vệ của ba hàng rào phòng ngự, mà còn “bắt tay” với đề kháng da để bảo vệ bé toàn diện hơn là lựa chọn của nhiều gia đình.

Việc chăm sóc đúng cách cho đề kháng da bằng sữa tắm phù hợp không chỉ giúp giữ vệ sinh cơ thể mà còn góp phần củng cố hệ miễn dịch thêm mạnh mẽ. Đây chính là chiếc “áo giáp vô hình” hữu ích giúp mùa hè của bé trở nên trọn vẹn hơn với những hoạt động vui chơi khám phá cùng cả gia đình.

{keywords}
 

Sữa tắm Lifebuoy mới với công thức ion bạc+ (gồm ion bạc, Thymol và Terpineol) có khả năng kết hợp với đề kháng da - một chức năng đặc biệt của hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn tốt hơn và được chứng minh không phá vỡ cấu trúc đề kháng da khi sử dụng lâu dài.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày cùng với sữa tắm Lifebuoy là cách để bảo vệ tối ưu cho đề kháng da và sức khỏe của cả gia đình trước dịch bệnh.

Kim Phượng