Ngày 24/6, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM cho hay, viện sắp đưa vào áp dụng 2 kỹ thuật mới trong điều trị rối loạn cho các quý ông.

Theo thống kê, ở Khoa Nam học BV Bình Dân, bệnh nhân đến thăm khám và điều trị ở khoa thì có đến 30% trường hợp mắc chứng rối loạn cương.

{keywords}

Một ca phẫu thuật nam khoa ở BV Bình Dân. Ảnh: BSCC

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học cho biết, các bệnh nhân rối loạn cương đa số được trị liệu ban đầu bằng phác đồ tiêu chuẩn, sử dụng thuốc ức chế men phosphodiesterase nhóm 5 (PDE5i). Song, kết quả cho thấy có khoảng 30% bệnh nhân rối loạn cương không đáp ứng điều trị với nhóm thuốc và cần phải có một phương án điều trị khác.

Để giúp các quý ông đạt mục tiêu điều trị chứng rối loạn cương, Khoa Nam học triển khai áp dụng thêm phương pháp: phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo và liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp cơ quan sinh dục nam.

 Phương pháp đặt thể hang nhân tạo người bệnh được đặt hai thanh que hình trụ vào 2 bên thể hang, 1 túi chứa đặt ở sau xương mu và 1 bơm đặt ở dưới bìu. Thiết bị này giúp  bệnh nhân có thể chủ động bật tắt chức năng cương.

Thiết bị được kết nối dây dẫn nằm ẩn bên trong cơ thể kín đáo. Nhiều nghiên cứu đánh giá và ghi nhận tỉ lệ hài lòng khi quan hệ tình dục ở nam giới và bạn tình đến 90% khi được áp dụng phương pháp đặt thể hang nhân tạo.

Còn ứng dụng sóng xung kích cường độ thấp được ghi nhận giúp cải thiện huyết động học và chức năng nội mô của dương vật, tăng khả năng cương ở người bệnh đáp ứng kém với các thuốc PDE5i.

Hiện có khoảng hơn 150 triệu nam giới trên toàn cầu gặp khó khăn trong cuộc sống khi mắc rối loạn cương. Điều này âm thầm đe dọa cuộc sống lứa đôi và khiến nhiều nam giới rơi vào tự ti, lo lắng. Tình trạng này cũng bắt đầu có xu hương trẻ hóa dần.

Phan Nhơn