Xie Sisi, một nữ bác sĩ trẻ của Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Xiehe Jiangbei (Bệnh viện Nhân dân quận Caidian) Vũ Hán, Trung Quốc không may bị nhiễm Covid-19 trong qúa trình làm việc. Cô qua đời vào sáng ngày 23/2, khi chỉ mới 29 tuổi.

Vào ngày 14/1, bác sĩ Xia Sisi chữa trị cho một bệnh nhân viêm phổi vì Covid-19. 5 ngày sau, Xia Sisi cảm thấy mệt mỏi trong người, có triệu chứng sốt cao, ngay lập tức cô tự cách ly và nhập viện với kết luận dương tính với virus corona chủng mới.

{keywords}

Xie Sisi, một nữ bác sĩ trẻ của Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhân dân quận Caidian Vũ Hán không may qua đời vì nhiễm Covid-19 

Trong quá trình nằm viện, Xia Sisi nhiều lần rơi vào tình trạng nguy kịch. Đến ngày 7/2, các chuyên gia hồi sức cấp cứu đã quyết định chuyển cô lên bệnh viện tuyến trên để theo dõi thêm.

Sau 36 ngày điều trị thất bại, cô gái trẻ trút hơi thở cuối cùng vào lúc 6h30 ngày 23/2/2020, bất chấp mọi nỗ lực cứu chữa.

Trước sự ra đi của Xia Sisi cơ quan chức năng đã đưa ra thông báo như sau:

Xia Sisi, bác sĩ nữ, 29 tuổi khoa tiêu hóa, Bệnh viện Xiehe Jiangbei / Bệnh viện nhân dân quận Caidian trong cuộc chiến đấu với dịc

h bệnh, đã không may bị viêm phổi cấp.

Dù được đưa vào bệnh viện vào ngày 19 tháng và điều trị đầy đủ, tình trạng cô vẫn xấu đi nhanh chóng. Vào lúc 6 giờ 30 phút sáng sớm ngày 23 tháng 2 năm 2020, cô đã qua đời tại Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán.

Bệnh viện của chúng tôi xin bày tỏ lòng hương tiếc trước sự ra đi của bác sĩ trẻ Xia Sisi và gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình.

Được biết trong quá trình chống dịch Covid-19, bác sĩ Xia Sisi chỉ là một trong hàng ngàn nhân viên y tế nhiễm bệnh và tử vong. Tính đến nay, hơn 3.000 nhân viên y tế tại Trung Quốc đã nhiễm Covid-19 trong quá trình điều trị.

Vài ngày trước, một bác sĩ khác ở Vũ Hán là Bành Đức Dương, chuyên khoa hô hấp cũng tử vong vì dịch bệnh này. Khi qua đời, Bành Đức Dương mới 29 tuổi và đang chuẩn bị tổ chức đám cưới.

An An (Dịch theo Sohu)

Người đàn ông nhiễm Covid-19 ủ bệnh 27 ngày

Người đàn ông nhiễm Covid-19 ủ bệnh 27 ngày

Theo thông báo mới nhất của tỉnh Hồ Bắc, một bệnh nhân 70 tuổi được ghi nhận nhiễm virus corona sau 27 ngày ủ bệnh.