Bệnh nhân 74 là nam, 23 tuổi quê ở Phú Thọ, từ Pháp về Việt Nam, dương tính trở lại với SARS-CoV-2 sau 15 ngày khỏi bệnh.

Trước đó, bệnh nhân 74 được cách ly, điều trị tại BV đa khoa tỉnh Bắc Ninh từ ngày 18/3 với biểu hiện ho, sốt, không khó thở, được lấy mẫu xét nghiệm, dương tính với SARS-COV-2.

Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân hết sốt, không khó thở, không suy hô hấp.

Ngày 10/4, sau 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính liên tiếp, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chuyển theo dõi, cách ly tiếp tục 14 ngày tại nhà riêng ở Phú Thọ.

Trong quá trình cách ly, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở. Tuy nhiên ngày 25/4, bệnh nhân được y tế dự phòng địa phương lấy mẫu xét nghiệm lại, kết quả dương tính trở lại.

Bệnh nhân sau đó được chuyển lên BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để theo dõi, điều trị.

Qua điều tra xác minh, trong suốt thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân không ra ngoài và tiếp xúc với ai ngoài 3 người trong gia đình và qua kết quả xét nghiệm, cả 3 người này đều có kết quả âm tính nhưng vẫn đang được đưa đi cách ly.

Bệnh nhân 207 (nam, 49 tuổi, quốc tịch Brazil) được công bố khỏi bệnh ngày 18/4 và bệnh nhân 224 (nam, 39 tuổi, quốc tịch Brazil, ) khỏi bệnh 20/4. 

Cả hai lúc này đang thực hiện cách ly, theo dõi tại nhà sau khi xuất viện. Trung tâm y tế Quận 2 cử người giám sát và lấy mẫu để theo dõi, phát hiện bệnh nhân 207 và 224 đã dương tính trở lại với nCoV. 

Cả 2 bệnh nhân 207 và 224 đều liên quan đến quán bar Buddha, nơi đã ghi nhận 18 trường hợp mắc Covid-19. Hiện tại, 2 bệnh nhân này đã được đưa đến BV Dã chiến Củ Chi cách ly.

{keywords}
Hai bệnh nhân dương tính trở lại với nCov phải vào BV dã chiến Củ Chi theo dõi. Ảnh: Phan Nhơn

Ngoài ra, bệnh nhân thứ 152 có tiếp xúc gần với bệnh nhân 207 cũng được chuyển vào BV Dã chiến Củ Chi cách ly theo diện F1.

Ngoài 3 ca dương tính trở lại trên,  Bộ Y tế  vừa qua công bố 5 ca dương tính trở lạ sau khi ra viện, gồm các bệnh nhân: 188, 52, 149, 137 và 36.

 Thúy HạnhPhan Nhơn

Phi công Anh dương tính lại với nCoV, phổi còn đông đặc

Phi công Anh dương tính lại với nCoV, phổi còn đông đặc

Dấu hiệu sinh tồn tạm ổn, không còn sốt, phổi trái còn đông đặc, song kết quả xét nghiệm PCR của bệnh nhân 91 đã dương tính trở lại với nCoV.