Chiều 15/6, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, chuỗi lây nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM ghi nhận thêm 5 ca dương tính. Đây là những nhân viên nằm ở khu vực ngoài, không phải khu điều trị.

{keywords}
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM vừa phát hiện thêm 5 nhân viên dương tính nCoV

Ông Bỉnh cho biết sau khi phát hiện một nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 11/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện 60 nhân viên dương tính.

Ngoài ra, lực lượng chức năng xét nghiệm 107 trường hợp F1, phát hiện 7 ca dương tính, là những người trong 3 gia đình.

Ngoài ra, bệnh viện còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa, tất cả đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Khoảng 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị Covid-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Bỉnh, khu vực có nhân viên bị lây nhiễm là bộ phận hành chính, trong đó có 1 người cư trú tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn và 1 người cư trú tại Block A1 chung cư Ehome 3 ở Bình Tân (nơi đang có ổ dịch). Trên cơ sở đó, TP.HCM đánh giá ban đầu có thể nguồn lây từ ngoài đi vào bệnh viện.

Trước đó, Sở Y tế cho biết xét nghiệm cho thấy lượng virus trong cơ thể các ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới rất thấp. Đây là các nhân viên đã được tiêm 2 mũi vắc xin trước đó. Qua đó cho thấy hiệu quả của việc tiêm vắc xin.

Trưa 15/6, Bộ Y tế cho hay, Việt Nam có thêm 118 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (69), TP.HCM (29), Bắc Ninh (15), Hà Tĩnh (3), Lạng Sơn (1), Hà Nội (1).

Riêng TP.HCM có 18 ca là F1, 4 người liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng, 2 trường hợp liên quan ổ dịch quán bánh canh O Thanh. 5 bệnh nhân còn lại đang điều tra dịch tễ.

TP.HCM nhận định về nguồn lây tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới

TP.HCM nhận định về nguồn lây tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới

Theo Sở Y tế TP, nguồn lây tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM có thể từ bên ngoài do có hai ca nhiễm sống tại các ổ dịch. 

Tuấn Kiệt