Các ca mới đều liên quan đến nam bệnh nhân V.H.B. (sinh năm 1974, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Trong đó, có 2 trường hợp làm việc tại Khu công nghiệp (KCN) An Đồn ở quận Sơn Trà.

Liên quan đến 2 ca làm việc tại KCN An Đồn, bác sĩ Phạm Hồng Nam - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, quận đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên làm việc trong 2 công ty.

Theo bác sĩ Nam, 2 ca này là vợ chồng trú tại đường Bình Hòa 3 (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Cả hai người được xác định là F1 với bệnh nhân V.H.B.

Người chồng là nhân viên Công ty VNPT NET3; vợ là nhân viên Trung tâm hạ tầng mạng (tầng 5, lô 38, đường số 2, cùng có trụ sở tại KCN An Đồn).

{keywords}
Quận Sơn Trà triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại nơi 2 ca dương tính nCoV làm việc trong KCN An Đồn vào tối 10/7

Chiều 10/7, khi nghe tin ông V.H.B là F0, 2 vợ chồng này đến Bệnh viện Tâm Trí khai báo, được lấy mẫu xét nghiệm và cùng có kết quả dương tính nCoV.

“Sáng nay, chúng tôi lấy khoảng 400 mẫu xét nghiệm tại 2 công ty trên. Hiện đã đưa 200 người đi cách ly tập trung tại khách sạn và 200 người còn lại cách ly ngay tại trụ sở của 2 công ty trong thời gian 21 ngày”, bác sĩ Nam thông tin.

Trước đó, tối 10/7, Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận trên địa bàn ghi nhận ca dương tính nCoV mới là ông V.H.B (sinh năm 1974, trú đường Lê Quang Hòa, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Bệnh nhân có dấu hiệu sốt từ ngày 3/7, đến sáng 10/7, thì đến bệnh viện thăm khám và có kết quả dương tính nCoV.

Hồ Giáp

Đà Nẵng có ca dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây, khẩn tìm người liên quan

Đà Nẵng có ca dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây, khẩn tìm người liên quan

Tối 10/7, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết vừa ghi nhận một ca dương tính nCoV mới, chưa rõ nguồn lây.