Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chồng dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến 6h sáng nay, trên địa bàn ghi nhận thêm 26 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều ở TP Vũng Tàu và có 2 mẫu gộp cho kết quả dương tính, đang tách để xác minh.

Đây là ngày đầu tiên tỉnh này ghi nhận số ca nhiễm cao nhất, kể từ thời điểm xuất hiện dịch vào ngày 28/6.

Cụ thể, trong 26 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới, có 17 trường hợp ghi nhận trong các khu cách ly tập trung, 4 trường hợp trong khu vực phong tỏa tại đường Bình Gĩa (P.11, TP.Vũng Tàu); 2 trường hợp trong khu phong tỏa tại Cảng cá Cát Lở và 3 trường hợp ngoài cộng đồng phát hiện tại Phòng khám đa khoa Sài Gòn – Vũng Tàu (744 Bình Giã, P.10, TP Vũng Tàu).

{keywords}
Nhiều khu dân cư ở TP Vũng Tàu bị phong tỏa do liên quan đến ca các dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn
{keywords}
Người dân trong khu vực cách ly nhận tiếp tế lương thực, thực phẩm

Như vậy, đến nay tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 64 ca dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng, trong đó riêng TP Vũng Tàu có 35 ca, chiếm hơn một nửa ca bệnh trên toàn tỉnh.

Liên quan đến tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, hôm qua (11/7) Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu đã họp và thống nhất đề xuất xin ý kiến UBND tỉnh chấp thuận cho TP này được thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, kể từ 0h ngày 14/7.

Trong khi đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có yêu cầu, kể từ 0h ngày 12/7 địa phương này sẽ không tiếp nhận người về từ những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cấp cứu, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở vật liệu sản xuất…

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Quang Hưng

Vũng Tàu thêm 2 ca dương tính nCoV, là F1 của người bán vé số

Vũng Tàu thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, là F1 của người bán vé số

Sau ca dương tính SARS-CoV-2 là người bán vé số dạo chưa rõ nguồn lây, TP Vũng Tàu ghi nhận thêm 2 ca nhiễm là F1 của người này, sống cùng dãy trọ ở phường 11.