Theo CDC Hà Nam, tính đến trưa nay, số ca mắc Covid-19 mới ở tỉnh này là 24 trường hợp. Đây đều là các F1 của những bệnh nhân nhiễm Covid-19 trước đó được phát hiện ở TP Phủ Lý. Như vậy, tổng số ca bệnh đang phải cách ly, điều trị tại Hà Nam là 45 ca.

Tính từ 27/4 đến nay, số ca mắc Covid-19 tại Hà Nam là 122 bệnh nhân, trong đó đã có 77 bệnh nhân được chữa khỏi và ra viện. Số ca đang điều trị là 45 (40 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, 4 trường hợp mắc mới đang cách ly chờ chuyển vào Bệnh viện, 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Hà Nam cũng đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 156.088 lượt người.

{keywords}
Nhân viên y tế xuyên đêm lấy mẫu cho người dân ở Hà Nam (Ảnh: CDC Hà Nam)

Cũng theo CDC Hà Nam, trong đêm 21/9, được sự hỗ trợ của gần 300 cán bộ nhân viên y tế các tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, ngành y tế Hà Nam đã tập trung thần tốc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân của 10 xã/phường.

Đó là các xã/phường: Lương Khánh Thiện, Hai Bà Trưng, Quang Trung, Minh Khai, Trần Hưng Đạo, Phù Vân, Liêm Chính, Kim Bình, Liêm Chung và Thanh Tuyền. Đây là những vùng trọng điểm của TP Phủ Lý cần xét nghiệm Covid-19, nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan, tiếp tục tiến hành truy vết, điều tra, lấy mẫu tại các ổ dịch mới xuất hiện.

Liên quan đến các ca dương tính SARS-CoV-2 bùng phát trên địa bàn, cũng trong ngày 21/9, UBND  TP Phủ Lý ban hành công văn về việc lập các chốt kiểm soát tạm thời phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 6h ngày 22/9, thành phố lập các chốt kiểm soát tạm thời để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các vị trí thuộc một phần địa bàn các phường Minh Khai, Liêm Chính, Thanh Châu, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng

Ranh giới kiểm soát thuộc phạm vi các tuyến đường Quy Lưu, đường Lê Lợi, đường Trần Hưng Đạo, phố Nguyễn Quốc Hiệu, đường Lê Duẩn, đường Đinh Tiên Hoàng, đường Trần Thị Phúc thời gian 7 ngày (từ 22/9 đến hết ngày 28/9).

Thành phố yêu cầu dừng hoạt động của chợ tạm tại khu vực phường Hai Bà Trưng và phường Trần Hưng Đạo. Người dân trong khu vực kiểm soát hạn chế đi lại và không ra ngoài trong trường hợp không thực sự cần thiết để thành phố tập trung triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 theo kế hoạch.

Thành phố cũng tạm dừng hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, chỉ cho phép hoạt động kinh doanh các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt của nhân dân.

Người dân được yêu cầu thực hiện nghiêm 5K, liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác…Đồng thời chính quyền thành phố cũng tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Ngọc Trang

Trưa 22/9, Hà Nội thêm 5 ca mắc Covid-19, có 1 ca cộng đồng ở Hà Đông

Trưa 22/9, Hà Nội thêm 5 ca mắc Covid-19, có 1 ca cộng đồng ở Hà Đông

Trưa 22/9, Hà Nội ghi nhận 5 ca mắc Covid-19, trong đó có 4 ca tại khu cách ly và 1 ca cộng đồng.