Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, 20 trường hợp dương tính mới ghi nhận nằm trong số hơn 800 người đang ở trong bệnh viện được xét nghiệm.

Trong 42 ca, có 9 ca trú tại Hà Nội, 33 ca còn lại tại 14 tỉnh, thành phố, bao gồm: Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Phú Thọ, Nam Định, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Lạng Sơn.

Như vậy, từ chiều qua đến nay, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận 42 ca dương tính, trong đó 22 ca được công bố từ chiều qua và sáng nay, còn lại chưa được công bố.

{keywords}

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang thực hiện cách ly y tế phục vụ phòng chống dịch. Ảnh: Trần Thường

Ngoài ra, các địa phương vẫn đang công bố thêm nhiều trường hợp F1 dương tính tiếp xúc với các ca bệnh F0.

Sau khi ghi nhận 1 nam bác sĩ làm việc tại bệnh viện khi đi công tác nước ngoài, từ 8h ngày 5/5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã thực hiện cách ly y tế toàn bộ cơ sở 2 tại Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Bên trong có hơn 800 người gồm y bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Dù cách ly y tế, bệnh viện vẫn đang tiếp tục tiếp nhận các ca Covid-19 từ các tỉnh, đặc biệt các trường hợp nặng.

Bệnh viện cũng đã phát đi thông báo khẩn, đề nghị tất cả người dân từng đến khám, điều trị tại bệnh viện từ ngày 14/4 trở lại đây, khẩn trương liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, xét nghiệm.

Thúy Hạnh

50 ca dương tính nCoV tại 15 tỉnh liên quan BV Bệnh nhiệt đới TƯ

50 ca dương tính nCoV tại 15 tỉnh liên quan BV Bệnh nhiệt đới TƯ

Liên quan chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, hiện có 15 tỉnh, thành ghi nhận 50 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Một bác sĩ Bệnh viện Quân Y 105 dương tính SARS-CoV-2

Một bác sĩ Bệnh viện Quân Y 105 dương tính SARS-CoV-2

Nam bác sĩ đi học tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.