Cụ thể, 5 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm của bệnh số 60377 ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) có triệu chứng đến khám tại một số bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính; 13 ca còn lại được phát hiện khi lấy mẫu xét nghiệm tại các chợ, lấy mẫu xét nghiệm theo hộ gia đình và những khu vực có nguy cơ cao.

{keywords}
Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

Hôm nay, chuỗi lây nhiễm tại lò mổ Đà Sơn hôm nay ghi nhận thêm 6 ca mới, nâng lên 45 trường hợp. Chuỗi lây nhiêm bệnh nhân số 101539 tên N.T.P.N (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) ghi nhận thêm 3 ca ở cùng nhà đã cách ly, nâng số ca lên 15.

Riêng chuỗi lây nhiễm tại Công ty Điện tử Việt Hoa (KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) trong ngày chỉ ghi nhận 1 ca mới.

Cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn.

Theo đó, từ 12h ngày 30/7, Đà Nẵng thực hiện giãn cách các sạp hàng, quầy hàng trong chợ bằng cách bố trí bán luân phiên trong ngày không quá 50% số lượng hộ tiểu thương được phép buôn bán các mặt hàng thiết yếu tại chợ (trừ các tiểu thương phân phối hàng sỉ tại chợ đầu mối Hoà Cường).

Đồng thời, yêu cầu các quận, huyện phát hành thẻ vào chợ có mã QRCode cho các hộ dân trên địa bàn, không sử dụng thẻ vào chợ mà không có mã QRCode. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm tình trạng chợ tự phát, người bán hàng rong thực phẩm gây tụ tập đông người tại các tuyến đường, ngõ, hẻm…

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hồ Giáp

Hình ảnh lần đầu tiên Đà Nẵng tiêm vắc xin phòng Covid-19 tập trung với quy mô lớn

Hình ảnh lần đầu tiên Đà Nẵng tiêm vắc xin phòng Covid-19 tập trung với quy mô lớn

Ngoài những người làm trong cơ sở y tế, lực lượng chống dịch thì đợt này Đà Nẵng triển khai tiêm cho các trường hợp làm trong nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu.