Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vừa phát hiện chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng với 13 trường hợp. 

Tổng số người của giáo phái được chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện.

Tính đến 7h ngày 27/5, đã có 3 ca liên quan tới giáo phái có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2; xét nghiệm khẩn cho kết quả 10 người trong dạng nghi nhiễm. 

Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đã lấy 5 mẫu của những người tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm, 68 mẫu của các hộ dân lân cận ngôi nhà sinh hoạt của giáo phái. 

Theo HCDC, tối 26/5, thành phố đã ghi nhận 3 ca nghi nhiễm Covid-19, 1 người cư trú tại huyện Hóc Môn, 2 người ở quận 12. Tất cả đều có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh.

Những người này được khám sàng lọc, chuyển cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ. Đêm 26/5, kết quả xét nghiệm khẳng định 3 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra ban đầu, 3 bệnh nhân sinh hoạt chung tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, địa chỉ số 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

HCDC đã phối hợp với các Trung tâm Y tế quận, huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm.

Đồng thời, tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định, truy vết tất cả các mốc dịch tễ của các trường hợp.

Tuấn Kiệt

Ba người sinh hoạt chung giáo phái ở TP.HCM dương tính nCoV

Ba người sinh hoạt chung giáo phái ở TP.HCM dương tính nCoV

Cả ba trường hợp nghi nhiễm ghi nhận tối 26/5 tại Hóc Môn và quận 12 đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.