Ca bệnh thứ 313 tại Việt Nam là nam bệnh nhân 28 tuổi, ở Yên Thành, Nghệ An.

Bệnh nhân từ Dubai-UAE về Cần Thơ, Việt Nam ngày 3/5 trên chuyến bay VN0088, số ghế 51K. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân không có triệu chứng, sức khỏe ổn định. Bệnh nhân cùng toàn bộ hành khách trên chuyến bay được đưa về cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu.

Trong lần lấy mẫu xét nghiệm ngày 13/5 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó mẫu bệnh phẩm tiếp tục gửi tới Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm đối chứng. Ngày 15/5, kết quả khẳng định bệnh nhân mắc Covid-19.

Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, theo dõi tại BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

{keywords}

Đây là lần đầu tiên Việt Nam công bố 25 ca nhập cảnh nhiễm Covid-19 trong 1 ngày. Kỷ lục trước đó là ngày 22/3, ghi nhận 19 ca mắc Covid-19, trong đó có 15 ca từ nước ngoài về.

Trong số 313 ca mắc Covid-19 được ghi nhận, có tới 206 ca từ nước ngoài về, 173 trường hợp trong số này được cách ly ngay khi nhập cảnh. 

Hiện cả nước đã có 260 bệnh nhân được chữa khỏi (chiếm 83). 53 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 5 cơ sở y tế (48 người về từ nước ngoài), 10 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên.

Đáng lưu ý, trong số 24 bệnh nhân được công bố sáng nay, có 1 trường hợp đang bị viêm phổi.

Bệnh nhân nặng nhất hiện nay là bệnh nhân 91, 43 tuổi, phi công Vietnam Airlines hiện đã được rút ống dẫn lưu phổi, đang tiếp tục hồi sức tích cực trước khi chuyển qua BV Chợ Rẫy chờ ghép phổi.

Đến hôm nay, Việt Nam đã qua 29 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, theo quy định đã đủ điều kiện công bố hết dịch.

Tuy nhiên trong phiên họp Chính phủ thường kỳ hôm nay, Thủ tướng nhấn mạnh không được để mất cảnh giác. Cần tiếp tục ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, chưa cho phép nhập cảnh với khách du lịch, chỉ cấp visa đối với trường hợp các nhà đầu tư, chuyên gia, khách công vụ tại đại sứ quán các nước và yêu cầu thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Tiếp tục tăng cường kiểm soát cư dân đi lại qua đường mòn, lối mở trên các tuyến biên giới đường bộ. Ngành y tế và các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh triển khai hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch, duy trì các nhóm thông tin phản ứng nhanh để phát hiện sớm, khoanh vùng cách ly dập dịch kịp thời.

Thúy Hạnh

Phi công Anh được rút ống dẫn lưu, bác sĩ đang liên hệ người nhà bệnh nhân

Phi công Anh được rút ống dẫn lưu, bác sĩ đang liên hệ người nhà bệnh nhân

Phi công Anh - bệnh nhân 91 mắc Covid-19 phổi còn hoạt động 10% nhưng hết tràn khí, còn ít dịch nên được rút ống dẫn lưu.