Bệnh nhân 1851 là nam, 44 tuổi, có địa chỉ tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, thành phố Hải Dương. Ngày 31/1, người này khởi phát bệnh với triệu chứng sốt, ho, đau rát họng và khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, được lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nhiệm ngày 1/2 phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Thông tin dịch tễ về trường hợp này đang tiếp tục được điều tra.

{keywords}
 

Như vậy đến sáng 2/2, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 1.851 ca Covid-19, trong đó có 964 ca mắc do lây nhiễm trong nước.

Riêng từ ngày 27/1 đến nay, cả nước ghi nhận 271 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại 9 tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh, TP. HCM, Gia Lai, Hải Phòng, Hòa Bình, Bình Dương.

Về tình hình điều trị, các cơ sở y tế trên cả nước đã điều trị khỏi 1.460 bệnh nhân Covid-19. Những người chưa khỏi bệnh có 2 trường hợp ba lần âm tính SARS-CoV-2 liên tiếp, 5 trường hợp đã âm tính lần hai và 8 trường hợp âm tính lần đầu.

Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe trên cả nước là 27.714, người. Trong đó, có 227 người cách ly tại bệnh viện, 20.917 người cách ly tập trung tại cơ sở khác, 6.570 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Nguyễn Liên

Nhật Bản báo kết quả lại, thanh niên Phú Thọ âm tính nCoV

Nhật Bản báo kết quả lại, thanh niên Phú Thọ âm tính nCoV

Do trường hợp này âm tính SARS-CoV-2 khi xét nghiệm lại, ngành y tế Phú Thọ đã kết thúc việc tổ chức cách ly y tế đối với tất cả các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan.