Như vậy đến nay, 58 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong tổng số 334 ca mắc, có tới 227 trường hợp về từ nước ngoài, trong đó 194 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Bệnh nhân 334 là nam, 29 tuổi, ở quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Ngày 14/1, người này đi du lịch tới Trung Quốc, tuy nhiên do dịch bệnh nên không thể về Việt Nam.

Đến ngày 31/5, bệnh nhân từ Hồ Bắc, Trung Quốc đi máy bay đến Nam Ninh, Trung Quốc, sau đó nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh.

Ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung ở Móng Cái và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm lần 1 vào ngày 3/6, bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2. Xét nghiệm lần 2 ngày 11/6 lại cho thấy người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bộ Y tế cho biết, đến chiều 13/6, Việt Nam đã chữa khỏi cho 323/334 trường hợp, chiếm xấp xỉ 97%. 11 bệnh nhân chưa khỏi bệnh có 3 người đã âm tính nCoV từ 2 lần trở lên, 1 người cũng đã âm tính lần đầu.

Nước ta hiện còn cách ly 6.475 người, trong đó phần lớn là trường hợp cách ly tại cơ sở tập trung.

Nguyễn Liên


Phi công Anh ngồi xe lăn phơi nắng mỗi sáng

Phi công Anh ngồi xe lăn phơi nắng mỗi sáng

Sau 1 tuần cai ECMO, sức khỏe của phi công Anh đã được cải thiện, anh có thể ngồi xe lăn phơi nắng vào mỗi sáng.