Nạn nhân đầu tiên là chị H.T.N, 31 tuổi, thực hiện hút mỡ bụng ngày 5/12 tại một thẩm mỹ viện ở quận 1, TP.HCM. Sau 14 giờ phẫu thuật, chị được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115. Tuy nhiên, bệnh nhân đã ngưng tim ngoại viện và tử vong.

Trường hợp thứ 2 là một cô gái 24 tuổi, thực hiện thẩm mỹ vùng lưng tại cơ sở trên địa bàn quận Tân Phú vào ngày 7/12. Bệnh nhân được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 lúc 15h30 cùng ngày trong tình trạng ngưng tuần hoàn hô hấp, đồng tử giãn.

Nhân viên cơ sở thẩm mỹ cho biết, sau 35 phút thực hiện ủ tê vùng lưng, bệnh nhân bị co giật, sốc. Cơ sở đã tiến hành cấp cứu tại chỗ, tiêm adrenaline, gọi xe cấp cứu. Sau 2 tiếng tại bệnh viện, bác sĩ xác định bệnh nhân tử vong.

Hai vụ việc được Bệnh viện Nhân dân 115 báo cáo ngay lên Sở Y tế TP.HCM

Trong đêm 8/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành thanh tra cả 2 cơ sở xảy ra các vụ tai biến tử vong trên. Đồng thời, hỗ trợ cung cấp toàn bộ thông tin chuyên môn đến cơ quan điều tra.

“Hiện vụ việc đã được cơ quan công an tiếp nhận theo quy định, chúng tôi có trách nhiệm cung cấp thông tin phối hợp”, nguồn tin từ thanh tra Sở Y tế cho biết.

Liên quan đến ca tử vong sau khi được ủ tê da vùng lưng, PGS BS Đỗ Quang Hùng cho biết, đây là lần đầu tiên ghi nhận trường hợp như vậy. 

“Ủ tê da vùng lưng chỉ có tác dụng tại chỗ ngoài da, cũng giống như cầu thủ bóng đã xịt thuốc tê ở các trận đấu. Đây không phải kỹ thuật xâm lấn như tiêm, gây mê.

Từ trước đến nay chưa từng ghi nhận sốc nghiêm trọng đến mức tử vong với gây tê tại chỗ. Do đó, rất khó nhận định nếu chưa có hồ sơ cụ thể trong trường hợp này”, PGS Hùng cho biết.

Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115, cơ sở thực hiện ủ tê vùng lưng cho cô gái 24 tuổi là Diep Clinic, địa chỉ quận Tân Phú, TP.HCM. Facebook quảng cáo chuyên ngành da liễu, thẩm mỹ da. Trên hệ thống tra cứu trực tuyến của Sở Y tế TP.HCM không có thông tin về chứng chỉ hành nghề của 2 "bác sĩ" chính như trên quảng cáo của cơ sở. Ngày 9/12, Website và Facebook của Diep Clinic đều không truy cập được. 

Linh Giao

Cô gái 24 tuổi tại TP.HCM tử vong sau khi làm đẹp

Cô gái 24 tuổi tại TP.HCM tử vong sau khi làm đẹp

Ngày 7/12, cô gái 24 tuổi tại TP.HCM đã tử vong sau khi làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ thuộc quận Tân Phú. Bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 nhưng không qua khỏi.

Người phụ nữ 31 tuổi ở TP.HCM tử vong sau 14 tiếng hút mỡ bụng

Người phụ nữ 31 tuổi ở TP.HCM tử vong sau 14 tiếng hút mỡ bụng

Sáng 8/11, Bệnh viện Nhân dân 115 xác nhận, vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp nguy kịch, nghi ngờ biến chứng sau hút mỡ bụng. Bệnh nhân sau đó đã tử vong.