Lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, thành phố mới nhận được thông tin từ phía Hàn Quốc, thông báo một trường hợp nữ du học sinh từ Hải Phòng nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 22/8 dương tính với SARS-COV- 2.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân H.T.T.A. là du học sinh Hàn Quốc, từng về Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, sau đó đã được cách ly tập trung.

Ngày 24-27/7 vừa qua, bệnh nhân có đi du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam, sau khi trở về đã tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

{keywords}

Hành khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn vào tháng 3 vừa qua. Ảnh: Phạm Công

 

Ngày 20/8, bệnh nhân bay sang Hàn quốc và được xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2. Sau đó kết quả khẳng định mắc Covid-19.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Hàn Quốc, sức khoẻ bình thường.

Sau khi nắm bắt thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Đồ Sơn đã nhanh chóng điều tra dịch tễ, xác định có 25 ca F1, 197 ca F2 liên quan đến bệnh nhân này, hiện đã được đưa đi cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm 25 ca F1 lần đầu đều âm tính.

Xác định tình huống có thể người bệnh bị lây nhiễm tại Đà Nẵng, Quảng Nam, cũng không loại trừ bị lây nhiễm tại địa phương, Sở Y tế Hải Phòng đã phát đi thông báo khẩn, yêu cầu tất cả người dân từng đến số nhà 91 đường Sơn Hải, tổ dân phố Hạnh Phúc, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng trong thời gian từ 27/7 đến 20/8 cần gọi điện ngay đến các đường dây nóng 0903.265.275 (Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng), hoặc 0944.311.368 (Trung tâm Y tế Đồ Sơn) để được tư vấn hỗ trợ.

Thành phố cũng đang đẩy nhanh tiến độ thu thập thông tin, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, cách ly triệt để, thực hiện các biện pháp chống dịch và lên kịch bản ứng phó nếu phát hiện các ca tiếp xúc gần dương tính.

Thúy Hạnh

15 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, tiên lượng tử vong

15 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, tiên lượng tử vong

Hiện Việt Nam đang còn 30 bệnh nhân Covid-19 trong tình trạng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.