Trước đó, chiều 3/7, Sư đoàn 390 đã tiếp nhận, cách ly tập trung 185 công dân Việt Nam là những du học sinh, người lao động, người đi du lịch và thăm thân trở về từ các nước: Bangladesh, Maldives, Butan, Sirlanka, Nepan.

Sáng 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả những người trên. Kết quả xét nghiệm lần 1 có 14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã gửi số mẫu nghi nhiễm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định. Hiện chờ kết quả xét nghiệm khẳng định các ca này, Bộ Y tế chưa công bố.

{keywords}
14 trường hợp cách ly tại tại Thanh Hóa dương tính với Covid-19 được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ưng điều trị

14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đã được chuyển ra bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh cách ly, theo dõi.

Theo ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân để thực hiện cách ly, lấy mẫu để xét nghiệm.

Hiện 50 trường hợp tiếp xúc F1 với các trường hợp nghi ngờ trên được bố trí cách ly trong khu cách ly biệt lập tại sư đoàn 390.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá yêu cầu Sư đoàn 390 tiếp tục thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế trong cách ly theo phương châm “4 tại chỗ” gồm: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Đồng thời, phối hợp với lực lượng y tế địa phương tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã trao một số trang thiết bị, vật tư, hoá chất phòng chống dịch Covid-19 cho Sư đoàn 390 gồm: 50kg CloraminB, 70 bộ trang phục bảo hộ 1 lần, 250 khẩu trang y tế.

Lê Dương

Lãnh đạo Thanh Hóa thừa nhận có sai  sót trong việc chi trả gói 62.000 tỷ hỗ trợ Covid-19

Lãnh đạo Thanh Hóa thừa nhận có sai sót trong việc chi trả gói 62.000 tỷ hỗ trợ Covid-19

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu Giám đốc Sở LĐTB-XH trả lời người dân về kết quả xử lý sai phạm trong chi trả tiền hỗ trợ ảnh hưởng Covid-19.