- 2 thẩm mỹ viện ở Sài Gòn bị xử phạt gần 200 triệu đồng vì hoạt động chui, hành nghề vượt quá chuyên môn cho phép.

2 cơ sở vừa bị ngành chức năng TP.HCM xử phạt là Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH TMV SaiGon Star và cơ sở thẩm mỹ Vianna.

Khi kiểm tra thẩm mỹ viện Saigon Star ở 377 Ngô Gia Tự, phường 3, quận 10, thanh tra sở Y tế TP phát hiện bác sĩ Nguyễn Hữu Hoạt thực hiện tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ: nâng mũi, thu gọn cánh mũi, cắt mắt, độn cằm cho khách hàng nhưng chưa xuất trình được giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

{keywords}
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra cơ sở trên địa bàn

Bên cạnh đó, website quảng cáo khám chữa bệnh của của thẩm mỹ viện này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Thanh tra sở y tế TP xác định thẩm mỹ viện Saigon Star cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với những lỗi trên, cơ sở này bị xử phạt 112,5 triệu đồng.

Còn bà Phan Thị Hồng Vinh - Chủ cơ sở thẩm mỹ Vianna ở 506/22 đường 3/2, phường 14, quận 10, bị phạt 77,5 triệu vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Chỉ trong thời gian ngắn ở TP.HCM đã có ít nhất 2 người tử vong, 1 người nguy kịch do biến chứng khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ngành y tế TP đã tiến hành kiểm tra, xử phạt, đình chỉ nhiều cơ sở thẩm mỹ không phép.

Vừa qua, hàng loạt phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài, trong đó chủ yếu là phòng khám có bác sĩ Trung Quốc cũng bị phạt với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Vi phạm của những cơ sơ này chủ yếu là thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh…

1 thẩm mỹ viện ở Hà Nội tiêm giảm béo không phép

1 thẩm mỹ viện ở Hà Nội tiêm giảm béo không phép

Đoàn kiểm tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện thẩm mỹ viện Rose (Cầu Giấy, Hà Nội) quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ chưa được cấp phép.

Phát hiện thẩm mỹ viện chui ở Sài Gòn nâng mũi cho khách

Phát hiện thẩm mỹ viện chui ở Sài Gòn nâng mũi cho khách

Trong khi vụ việc cô gái 22 tuổi nâng ngực tử vong chưa được làm rõ thì mới đây, một thẩm mỹ viện “chui” lại tiến hành nâng mũi cho khách.

Thông tin bất ngờ vụ cô gái có thai nâng ngực tử vong

Thông tin bất ngờ vụ cô gái có thai nâng ngực tử vong

Vị bác sĩ thực hiện nâng ngực cho cô gái 22 tuổi đang mang thai dẫn tới tử vong bị Sở Y tế TP.HCM yêu cầu ngừng thực hiện tất cả phẫu thuật ngoài vùng Răng hàm mặt ở bất kỳ cơ sở nào.

Nâng ngực khi đang mang thai, cô gái trẻ tử vong

Nâng ngực khi đang mang thai, cô gái trẻ tử vong

10 ngày sau khi thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện ở TP.HCM, thai phụ có dấu hiệu biến chứng và tử vong.

Thông tin mới vụ cô gái nâng ngực tử vong ở bệnh viện Sài Gòn

Thông tin mới vụ cô gái nâng ngực tử vong ở bệnh viện Sài Gòn

Chẩn đoán của 2 bệnh viện mà chị Quỳnh Anh được đưa vào cấp cứu sau khi phẫu thuật nâng ngực thì người bệnh bị sốc nhiễm trùng – hậu phẫu đặt túi ngực.

Văn Đức