Bệnh nhân là N.T.H.Y (SN 1988, trú tại tổ dân phố 2, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới).

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm cho mẹ của bệnh nhân Y.

Chị Y. là lao động tại Nhật Bản, về Việt Nam ngày 29/4 và được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại Uông Bí (Quảng Ninh), sau đó được chuyển điều trị tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh (Bệnh viện số 2).

Chị Y. có 2 lần xét nghiệm dương tính và 2 lần âm tính vào ngày 13 và 15/5 nên được ra viện vào ngày 16/5, sau đó xe chuyên dụng của Bệnh viện Phổi Quảng Ninh chở về bàn giao cách ly tại nhà ở tổ dân phố 2, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới.

Đến ngày 21/5, CDC Quảng Bình xét nghiệm giám sát theo quy định bằng phương pháp RT - PCR, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 28/5, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm để giám sát theo quy định và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 5/6, chị Y. được lấy mẫu xét nghiệm lại thì có kết quả dương tính lần 2 với SARS-CoV-2

Hiện tại, bệnh nhân đang mang thai tuần thứ 11 và chưa ghi nhận bất kỳ triệu chứng nào, như: sốt, ho, khó thở…

Theo ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, bệnh nhân này đang tiếp tục được cách ly nghiêm ngặt tại nhà thêm ít nhất 7 ngày, theo dõi sức khỏe ít nhất 2 lần/ngày, đồng thời điều tra, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với mẹ của bệnh nhân (hiện đang thực hiện cách ly tại nhà cùng với bệnh nhân).

Hải Sâm

Hà Tĩnh có thêm 3 ca dương tính nCoV, có 2 người trong gia đình

Hà Tĩnh có thêm 3 ca dương tính nCoV, có 2 người trong gia đình

Thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, vừa có thêm 3 ca dương tính với nCoV, nâng tổng số ca nhiễm tại tỉnh này lên tới 7 người liên quan cặp vợ chồng từ Bình Dương về.