Cụ thể, sau khi gọi vào số 0276 1022, người dân bấm phím 0 để gặp điện thoại viên, bấm phím 1 để phản ánh về tình trạng sức khỏe, bấm phím 2 để phản ánh về việc hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch covid-19.

{keywords}
 

Theo đó, để truy cập "Kênh tiếp nhận thông tin, tư vấn về tình hình sức khỏe”, người dân gọi 0276 1022 và bấm phím 1. Đây là kênh tiếp nhận: Thông tin phản ánh về tình hình sức khoẻ của người dân trong các khu cách ly, phong tỏa; Thông tin phản ánh về tình hình sức khoẻ của người dân khi cách ly y tế tại nhà, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà; Thông tin phản ánh về tình hình sức khoẻ của người dân khi có liên quan đến dịch tễ như F1, F2, nghi ngờ mắc Covid-19.

Sau khi ấn phím 1, người dân nghe câu thoại hướng dẫn nhập phím để chuyển đến trung tâm y tế cấp huyện tương ứng: tiếp tục bấm phím 1 nếu ở Bến Cầu, phím 2 nếu ở Gò Dầu, phím 3 nếu ở Dương Minh Châu; phím 4 nếu ở Châu Thành, phím 5 nếu ở Trảng bàng, phím 6 nếu ở Thành phố Tây Ninh, phím 7 nếu ở Hòa Thành, phím 8 nếu ở Tân Châu, phím 9 nếu ở Tân Biên, phím 0 để gặp tổng đài viên.

Lúc này, hệ thống sẽ chuyển cuộc gọi của người dân đến các số điện thoại là lãnh đạo các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố tương ứng.

Bên cạnh đó, để tuy cập "Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19", người dân gọi 0276 1022 và bấm phím 2. Đây là kênh tiếp nhận: Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và Tây Ninh nhưng chưa nhận được hỗ trợ; Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…).

Sau khi người dân bấm phím 2, cuộc gọi sẽ chuyển đến số tổng đài viên trực để tiếp nhận thông tin (trong giờ hành chính); Ngoài giờ hành chính, cuộc gọi sẽ được ghi lại để điện thoại viên xem lại và chuyển xử lý. Thông tin người dân cung cấp sẽ được Trung tâm Giám sát điều hành tập trung của tỉnh chuyển đến UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất.

Theo Sở Y tế tỉnh, trong ngày 25/7/2021, Tây Ninh ghi nhận 159 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, Dương Minh Châu vẫn là địa phương có ca nhiễm nhiều nhất tỉnh, với 95 ca mắc trong ngày. Bến Cầu 2 ca; Châu Thành 6 ca; Gò Dầu 14 ca; Tân Biên 6 ca; Tân Châu 3 ca; thành phố Tây Ninh 6 ca; thị xã Trảng Bàng 16 ca và thị xã Hoà Thành 11 ca.

{keywords}
 

Do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Tây Ninh khuyến cáo mọi người dân cần bảo đảm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg, chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhằm khống chế có hiệu quả sự lây lan dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng người dân.

N.L