Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến chiều 26/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xác minh sơ bộ được 7 thành viên phi hành đoàn và 147 hành khách có mặt trên chuyến bay VJ458 từ sân bay Phú Quốc về sân bay Nội Bài ngày 22/3 – chuyến bay có 2 ca Covid-19.

Riêng địa bàn Hà Nội xác định được 82 hành khách, cư trú tại 13 quận, huyện.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, tới nay, kết quả xét nghiệm của 73/89 người (gồm 82 hành khách, 7 thành viên phi hành đoàn) trên chuyến bay VJ458 đã âm tính SARS-CoV-2.

Trong đó, tất cả F1 của các bệnh nhân (bao gồm cả hành khách ngồi cùng hàng ghế, ngồi hàng ghế trước và sau) đều đã âm tính.

2 ca Covid-19 nói trên là bệnh nhân 2582 (nữ, 25 tuổi, quê Cẩm Phả, Quảng Ninh) và bệnh nhân 2586 (nữ, 26 tuổi, quê Kiến Thụy, TP. Hải Phòng).

Sáng 22/3, những người này từ Campuchia, nhập cảnh trái phép qua tàu cá vào Phú Quốc cùng một nhóm người khác. Đến 10h cùng ngày, 2 bệnh nhân di chuyển từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VJ458 (ngồi ghế 9B và 9C), sau đó đi xe riêng do lái xe từ Hải Phòng lên đón về Kiến Thụy, Hải Phòng.

Ngày 24/3, cả 2 bệnh nhân tới Bệnh viện Vinmec Hải Phòng để xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngày 26/3, CDC Hải Phòng xét nghiệm khẳng định, cho kết quả tương tự.

Được biết, trưa nay, các ca nhiễm đã được chuyển từ Hải Phòng lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cách ly, điều trị.

Nguyễn Liên

Người đàn ông Trung Quốc mắc Covid-19 ở Bình Dương nhập cảnh trái phép

Người đàn ông Trung Quốc mắc Covid-19 ở Bình Dương nhập cảnh trái phép

Do cửa khẩu đóng cửa không cho xuất nhập cảnh, người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đã thuê người đưa đón qua biên giới rồi trở về Bình Dương.