Công văn được gửi tới Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bộ Y tế nêu rõ, trong thời gian qua, số người từ TP.HCM về các địa phương có tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao. Nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng đối với người từ TP.HCM về tỉnh thành khác, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện Công văn ngày 7/7 của Bộ Y tế về việc tiếp nhận người từ TP.HCM về địa phương.

Điều chỉnh tăng thời gian cách ly y tế tại nhà với tất cả người về từ TP.HCM (trừ trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ) từ 7 ngày lên 14 ngày kể từ ngày về địa phương. Tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo.

Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Những người tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát đến làm việc tại TP.HCM theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không phải cách ly y tế nhưng cần tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương lưu trú.

Trong thời gian tự theo dõi sức khoẻ, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác, phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Đến trưa 12/7, Việt Nam đã ghi nhận 28.086 ca Covid-19 do lây nhiễm trong nước tính riêng đợt dịch thứ tư (từ ngày 27/4). Trong đó, TP.HCM có tới 14.260 bệnh nhân, chiếm 50% số ca toàn quốc. Địa phương này vẫn là tâm dịch lớn nhất cả nước với số ca mắc tiếp tục tăng mạnh mỗi ngày.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Nguyễn Liên

Thêm 1.112 ca Covid-19, TP.HCM tăng 879 ca

Thêm 1.112 ca Covid-19, TP.HCM tăng 879 ca

Trưa nay, Việt Nam phát hiện 1.112 bệnh nhân Covid-19 với 1.105 người mắc do lây nhiễm trong nước và 7 trường hợp nhập cảnh. 6 giờ qua, số ca mới ở TP.HCM tiếp tục tăng mạnh.