Ngày 1/3, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã truy tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" cho chị Vũ Thị Tình, cán bộ Trạm Y tế xã Văn Tố (huyện Tứ Kỳ).
 
Khoảng 18h ngày 25/2, chị Tình bị tai nạn giao thông khi đi làm nhiệm vụ kiểm soát dịch Covid-19. Xe máy của chị va chạm với một xe máy khác tại Km20 tỉnh lộ 391 thuộc thôn La Giang, xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ. 

Nữ cán bộ đã tử vong sau 2 tiếng được đưa lên Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ cấp cứu.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng và PGS.TS Trần Như Dương thắp hương tiễn biệt chị Tình

Hoàn cảnh của chị Tình rất khó khoăn. Những năm qua, gia đình chị đều nằm trong diện hộ nghèo của xã. Bố chồng của chị bị tai biến nằm liệt giường gần 20 năm và mất cách đây 1 năm.

Năm 2016, con gái thứ 2 của chị Tình mắc bệnh ung thư máu, gia đình đã vay mượn hàng trăm triệu đồng để chạy chữa cho con. Một năm sau, cháu bé qua đời, để lại nỗi đau thương mất mát cho người thân.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều cơ quan ở tỉnh Hải Dương đã có hỗ trợ về vật chất, động viên về tinh thần để gia đình chị Tình giảm bớt khó khăn.

Nguyễn Thu Hằng

Nữ y tá nghèo tử nạn khi đi chống dịch: Con thơ khóc xé lòng chờ mẹ

Nữ y tá nghèo tử nạn khi đi chống dịch: Con thơ khóc xé lòng chờ mẹ

Nữ y tá nghèo ở Hải Dương đã gặp tai nạn khi đi chống dịch. Đứa con trai 2 tuổi, mấy đêm nay khóc ngằn ngặt đòi tìm mẹ về.