Sáng 26/3, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca Covid-19 là công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép về nước bằng tàu cá.

Ca thứ nhất là nữ, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Trà Ôn, Vĩnh Long. Ca thứ 2 là nữ, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 21/3, 2 bệnh nhân trên theo một chiếc tàu đánh cá về đến Phú Quốc vào sáng 22/3. Trên tàu có khoảng 10 người nhập cảnh trái phép gồm 8 nữ, 2 nam.

Khi tới Phú Quốc, 10 người xuống tàu chia ra tự đi.

Bệnh nhân 2580 ở Vĩnh Long di chuyển về TP. HCM bằng đường bộ. Ngày 24/3, bệnh nhân làm xét nghiệm tại Bệnh viện FV. Ngày 25/3, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện người này cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Một người đi cùng với bệnh nhân trên về phòng trọ trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp. Người này từng có có kết quả dương tính ở Campuchia, nhập viện ngày 3/3 ở tỉnh Sihanouk, ra viện ngày 14/3 do có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính cách nhau 48 giờ.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố đã xác minh được 35 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, có 5 người tiếp xúc gần.

Bệnh nhân quê ở Quảng Ninh cùng một người khác lên chuyến bay VJ458 di chuyển từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài, sau đó đi xe riêng về Hải Phòng.

Ngày 24/3, bệnh nhân đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec Hải Phòng. Đến ngày 25/3, người phụ nữ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 1 người đi cùng bệnh nhân đã có kết quả âm tính.

 

 

 

HCDC ra thông báo khẩn tìm hai lái xe liên quan tới bệnh nhân 2580: 

Ngày 22/3, người này đi taxi từ Rạch Giá, Kiên Giang về TP.HCM rồi bắt xe ôm đến khách sạn tại huyện Bình Chánh, cụ thể như sau:

- 13h30, từ bến tàu Rạch Giá, bắt taxi không rõ biển số. Tài xế thân hình mập, mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen, chở bệnh nhân đi TP.HCM đến đường Nguyễn Văn Linh hướng quận 7 (đoạn gần Trung Sơn).

- Khoảng 18h, đi xe ôm (Wave RSX màu đen) từ đường Nguyễn Văn Linh đến khách sạn Quốc Thái, 90 đường số 7, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Liên Anh

Bộ Y tế công bố 2 ca Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc

Bộ Y tế công bố 2 ca Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc

Sáng 26/3, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca Covid-19 là công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép về nước bằng tàu cá.