Theo đó, vào lúc 5h sáng ngày 26/9, tài xế Ngô Viết Hà (53 tuổi, trú tại xã Cam An, huyện Cam Lộ) nhận được cuộc gọi từ khách được xác định ở gần UBND phường Đông Lương, TP Đông Hà với nội dung: "Anh tới gấp cho em cái".

{keywords}
Tài xế Ngô Viết Hà trở lại bệnh viện thăm mẹ con sản phụ mình đã đỡ đẻ trên xe 

 

{keywords}
Mẹ con sản phụ Huy an toàn sau ca sinh trên taxi

Nhận được cuộc gọi, tài xế Hà cố gắng đưa xe đến đón khách nhanh nhất có thể.

Người gọi xe taxi Mai Linh là sản phụ Hoàng Thị Huy (SN 1990, trú tại khu phố Đại An, phường Đông Lương, TP Đông Hà). Lúc này vợ chồng chị đang muốn đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để sinh. Chị Huy đang lên cơn đau.

Khi xe chạy được hơn 1 km thì sản phụ kêu đau rồi bỗng thét lên, "ra rồi mẹ ơi".

Tài xế Hà vội tấp xe vào lề đường, kịp thời cùng mẹ chồng sản phụ đi cùng đỡ đẻ an toàn cho sản phụ.

Khi cháu gái đã an toàn, tài xế Hà lái xe đưa sản phụ đến bệnh viện và kêu đội ngũ y, bác sĩ ra làm thủ tục cắt rốn ngay trên xe.

{keywords}
Tài xế Ngô Viết Hà (bên phải) và tài xế Lê Quang Viễn (bên trái, người đã đỡ đẻ thành công 1 trường hợp sinh trên xe taxi dịp Tết 2019

Tài xế Hà cho hay: "Lúc đó tôi không nghĩ gì cả, cố gắng làm các thủ tục giúp mẹ tròn con vuông thôi, tôi xem sản phụ như con cháu của mình. Lúc đến bệnh viện tôi cuống lên chạy gọi bác sĩ mà khấp cả chân".

Chưa hết bồi hồi, tài xế Hà cho hay, bác đã lái xe taxi năm thứ 7 nhưng đây là lần đầu bác gặp trường hợp này.

Ông Hoàng Đức Cường, GĐ công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Trị vừa tuyên dương, trao thưởng cho tài xế taxi đã bình tĩnh, kịp thời đỡ đẻ giúp mẹ con sản phụ mẹ tròn con vuông. Ông Hoàng Đức Cường cho biết thêm, khi gặp các tình huống bất ngờ và đặc biệt, các tài xế của công ty luôn bình tĩnh và xử lí tình huống tốt.

Trước đó, vào dịp Tết âm lịch 2019, tài xế taxi Lê Quang Viễn (38 tuổi, phường 2, khu phố 3, TP Đông Hà, cũng đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ Nguyễn Thị Thẫn (TP Đông Hà) ngay trên xe.

Hương Lài

Thai phụ bị ngã xuống vực, bác sĩ lao xuống đỡ đẻ

Thai phụ bị ngã xuống vực, bác sĩ lao xuống đỡ đẻ

Nhận được tin báo của người đi đường, có trường hợp tai nạn giao thông ngã xuống vực. Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê đã cử 01 đội cấp cứu lưu động đến hiện trường và rất bất ngờ khi chị này đang mang thai đến kỳ sinh nở.