Sáng 29/12, UBND tỉnh An Giang cho biết, xét nghiệm SARS-CoV-2 với tài xế M.V.T. (30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, là F1 của bệnh nhân 1440) đã cho kết quả âm tính lần 1.

Mẫu thử SARS-CoV-2 của tài xế T. được lấy tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang.

{keywords}
Xe của anh T. được phun hóa chất diệt khuẩn

Ngày 24/12, tài xế T. đón 6 người khách (trong đó có bệnh nhân 1440, 1451) tại ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, An Giang.

Tài xế T. lái xe qua hai bến đò Hà Bao và Mương Miểu để sang huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp). Khi trên đò, 3 người xuống ô tô để hút thuốc, nói chuyện.

Khi đến đường cao tốc, tài xế dừng xe để bệnh nhân 1440 và một nữ hành khách xuống. Anh T. lái xe chở 4 người còn lại đến đường Tên Lửa, quận Bình Tân, TP HCM rồi quay lại An Giang.

Trên đường về, tài xế này ghé quán cơm - cà phê võng ăn uống, nằm nghỉ. Người này ghé cửa hàng ở Long Xuyên (An Giang) thay dầu xe, tiếp tục chạy về huyện An Phú.

Đến 16h cùng ngày, tài xế T. đón 5 người khách chở đi Thới Lai, Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) và nghỉ lại một đêm.
Ngày 25/12, tài xế chở 5 người khách nói trên đi ăn và về lại huyện An Phú.

Khoảng 4h30 ngày 26/12, tài xế T. tiếp tục lái xe đến nhà Phó hiệu trưởng trường THCS Phú Hội để đón 4 giáo viên, chuyên viên phòng giáo dục đến huyện Thoại Sơn (An Giang), trở về lúc 21h cùng ngày.

Đến khoảng 7h, ngày 27/12, T. đưa 4 người khách (3 nam và 1 bé gái; tất cả đều không đeo khẩu trang) đi Sóc Trăng dự lễ tang và ở lại một đêm.

T.Chí 

Cô gái đi cùng xe bệnh nhân 1440 dương tính với SARS-CoV-2

Cô gái đi cùng xe bệnh nhân 1440 dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 29/12, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, cô gái đi cùng với bệnh nhân 1440 dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ Y tế thông tin ca Covid-19 tại TP.HCM và 9 ca khác

Bộ Y tế thông tin ca Covid-19 tại TP.HCM và 9 ca khác

Chiều 28/12, Việt Nam ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19, trong đó có nam thanh niên ở TP.HCM nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1440.   

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.