Trên giường trong khách sạn hay có tới 6-10 chiếc gối. Tuy nhiên, ở các gia đình, số lượng gối thông thường chỉ có 2 chiếc. Quan niệm phổ biến là chúng ta chỉ cần gối để tựa đầu, nhưng trên thực tế, bạn có thể dùng gối với các mục đích khác nữa.

Nếu bạn ngủ với một chiếc gối kẹp giữa hai chân sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể và giúp bạn ngủ ngon hơn: 

Cải thiện lưu thông máu 

{keywords}

Kê gối giữa hai chân và kê cao chân sẽ giúp điều hòa lưu lượng máu trong cơ thể. Áp lực lên tĩnh mạch của bạn được giảm bớt, giúp các bộ phận trong người hoạt động tốt và tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Như vậy, bạn ít có nguy cơ bị giãn tĩnh mạch.

Ngăn ngừa ngáy ngủ

{keywords}

Ảnh minh họa: Thesleepdoctor

Theo các chuyên gia, ngủ nghiêng về bên trái là tư thế tốt nhất nếu bạn mắc chứng ngủ ngáy. Nhưng ngủ nghiêng về một bên có thể gây áp lực lên lưng và hông, bạn nên kê một chiếc gối giữa hai chân để có thể thư giãn.

Giảm áp lực trên đầu gối

{keywords}

Nếu cơn đau đầu gối thường xuyên khiến bạn thức đêm, đã đến lúc bạn bắt đầu ngủ với một chiếc gối giữa hai chân. Gối giúp bạn thư giãn và có thể giảm đau. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, hãy đặt gối dưới đầu gối; nếu bạn ngủ nghiêng, hãy thử kẹp gối giữa hai đầu gối.

Duy trì tư thế ngủ chính xác

{keywords}

Ngủ không đúng cách gây hại cho cơ thể nhiều hơn chúng ta nhận ra. Bạn có thể bị đau lưng, hông và khớp. Ngủ với một chiếc gối giữa hai chân giúp giảm áp lực lên lưng dưới và cột sống.

Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, việc kê một chiếc gối nhỏ bên dưới cột sống cũng giúp bạn giữ cơ thể thẳng hàng ở tư thế tốt. Nếu một chiếc gối bình thường là không đủ, những chiếc gối chuyên dụng có thiết kế đặc biệt bán sẵn ngoài cửa hàng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

An Yên (Theo Brightside)

Dấu hiệu trong giấc ngủ cảnh báo bạn phải đi viện ngay

Dấu hiệu trong giấc ngủ cảnh báo bạn phải đi viện ngay

Vào ban đêm, nếu tay chân, mặt, lưỡi bị tê liệt, bạn có nguy cơ bị nhồi máu não.