Giấc ngủ là khoảng thời gian nằm im, giúp bạn phục hồi sức lực sau cả một ngày dài. Tuy nhiên, một số người lại trằn trọc không yên, liên tục trở mình và đôi khi bất chợt tỉnh dậy.

{keywords}

Bạn không nên tập thể dục quá tích cực trước giờ đi ngủ. Ảnh: The Independent

Theo bác sĩ Nerina Ramlakhan, chuyên gia về giấc ngủ ở Anh, có 3 lý do chính khiến bạn không ngừng trở mình trong giấc ngủ.

Đầu tiên, tình trạng đó liên quan tới giấc mơ của mỗi người. “Khi ngủ, bạn có thể mơ thấy mình đang chạy và cố gắng để thực hiện hành động đó”, bác sĩ Ramlakhan giải thích.

Yếu tố thứ hai tác động tới sự bất an của bạn khi ngủ là tình trạng thiếu nước. Bởi vậy, trước khi đi ngủ, bạn nên uống một cốc nước nhỏ. Không uống đủ nước cũng có thể gây co rút chân tay hoặc đau cơ đột ngột.

Ngoài ra, cơn giật đầu giấc ngủ cũng là một lý do khiến bạn trở mình. Hiện tượng này xảy ra khi bạn đang ở giai đoạn chuyển tiếp giữa thức và ngủ. Bạn có thể cảm thấy mình đang rơi xuống một khoảng không vô hình và giật mình tỉnh giấc.

Bạn gặp phải hiện tượng trên do căng thẳng, sử dụng đồ uống có caffeine, hút thuốc, tập thể dục cường độ mạnh sát giờ đi ngủ, thiếu ngủ.

Làm cách nào để ngừng trở mình khi ngủ?

Nếu bạn liên tục bị như vậy, có một số cách để giúp bạn lấy lại giấc ngủ yên bình. “Thư giãn hoàn toàn trước khi đi ngủ là điều rất quan trọng. Bạn có thể duỗi cơ nhẹ nhàng, tập một bài yoga đơn giản trước khi ngủ”, bác sĩ Ramlakhan khuyên.

Theo chuyên gia này, đôi khi chỉ cần tắm trong nước pha muối khoáng cũng có thể giúp giảm căng thẳng, áp lực.

Ngoài ra, bạn nhớ bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể (khoảng 1,5 lít nước mỗi ngày). Một chút muối pha vào nước sẽ có ích, đặc biệt là ngày nóng và khi bạn tập luyện thể thao, ra nhiều mồ hôi.

Nếu các giải pháp trên không hiệu quả, bạn nên gặp bác sĩ để tư vấn xem có cần sử dụng thuốc, nhất là với những người gặp hiện tượng giật đầu giấc ngủ thường xuyên.

An Yên (Theo Express)

5 dấu hiệu khi ngủ ở nam giới báo hiệu tuổi thọ đang ngắn lại

5 dấu hiệu khi ngủ ở nam giới báo hiệu tuổi thọ đang ngắn lại

Nếu xuất hiện 5 triệu chứng dưới đây, bạn nên kiểm tra sức khỏe kịp thời để đảm bảo cơ thể không mắc các bệnh nguy hại...