Trong tiết thể dục sáng 8/4 vừa qua, em Trần Xuân Trường Sơn, học sinh lớp 6 trường THCS Văn Tố (Tứ Kỳ, Hải Dương) là người nhảy đầu tiên. Tuy nhiên khi em Sơn chưa chạm nệm, một học sinh khác nhảy theo, làm đổ cọc đỡ sào. Không may, chiếc cọc có đinh đổ trúng đầu Sơn khiến em bất tỉnh.

Ngay sau sự việc xảy ra, các bác sĩ tại BV đa khoa huyện Tứ Kỳ và BV đa khoa tỉnh Hải Dương đã có mặt để hỗ trợ sơ cấp cứu cho em S. 

{keywords}
2 đinh sắt trên chiếc cọc nhảy sào đâm xuyên hộp sọ nam học sinh 


Tại hiện trường, các bác sĩ yêu cầu phải cắt bớt chiều dài của cột đỡ sào, đảm bảo an toàn trước khi đưa nạn nhân đến BV đa khoa tỉnh cấp cứu lúc 13h cùng ngày.

Tại BV đa khoa tỉnh, kết quả chụp chiếu cho thấy, nam sinh bị 2 thanh sắt dài 4-5 cm ở cột nhảy cao cắm sâu vào đầu.

Để lấy thanh sắt, bác sĩ đã phải cắt hộp sọ. Lúc này, não vùng đỉnh đầu bị tổn thương nên bác sĩ phải cầm máu trước. Mảnh hộp sọ cắt rời ra sẽ được bảo quản, nuôi cấy, sau 3 tháng nữa sẽ ghép trở lại cho bệnh nhân. 

{keywords}
Bệnh nhân đang được chăm sóc vết thương tại BV Việt Đức


Đến chiều qua, bệnh nhân được chuyển tiếp lên BV Việt Đức, Hà Nội để điều trị. Trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, BS Văn Đức Hạnh, khoa Phẫu thuật Thần kinh 1 cho biết, bệnh nhân khi lên viện tỉnh táo, không yếu liệt, vùng đỉnh phải đầu khuyết sọ, sẽ được mổ tạo hình hộp sọ khi tình trạng bệnh nhân ổn định.

Thúy Hạnh

“Cậu bé bị đâm xuyên sọ” cách đây 3 năm giờ ra sao?

“Cậu bé bị đâm xuyên sọ” cách đây 3 năm giờ ra sao?

Dương Minh Phát - cậu bé ở Vĩnh Long bị người bệnh tâm thần dùng dao đâm xuyên sọ lúc 11 ngày tuổi, sau đó được các bác sĩ cứu sống vừa có tiệc sinh nhật tròn 3 tuổi bên gia đình.