Ngày 2/12, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, bệnh nhân 1348 (bé trai 14 tháng tuổi, cháu của bệnh nhân 1347) nhiễm Covid-19 hiện có sức khỏe ổn định, không biểu hiện triệu chứng.

Bé đang được điều trị tại khu cách ly Khoa Nhiễm, phòng áp lực âm, cách biệt hoàn toàn với các khu khác. Bé được theo dõi sức khỏe chu đáo, đảm bảo an toàn bảo hộ cho bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh và nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc, lấy mẫu hàng ngày. 

{keywords}

Khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, nơi bệnh nhi 1348 đang điều trị

Trước đó, bệnh nhân 1348 có lịch trình di chuyển dày đặc cùng gia đình, nhiều lần bé đi cùng bệnh nhân 1347.

Trước tình hình xuất hiện một số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Sở Y tế đã tổ chức họp trực tuyến khẩn với 129 bệnh viện trên địa bàn. Tại cuộc họp trước đó, bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu các bệnh viện quán triệt thực hiện nghiêm quy định phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, cơ quan chức năng cập nhật 6 địa điểm dịch tễ có liên quan tới các ca nhiễm Covid-19 vào giấy khai báo y tế tại bệnh viện. Thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán với trường hợp đến điểm dịch tễ trong cùng thời gian mà Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã công bố, có hoặc không có triệu chứng sốt, viêm đường hô hấp cấp.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế cần duy trì và củng cố hoạt động kiểm soát tất cả người đến, bao gồm người bệnh, thân nhân, nhân viên bệnh viện và dịch vụ thuê ngoài... Các quy định như mang khẩu trang, kiểm soát thân nhiệt, sát trùng khai báo y tế phải thực hiện đầy đủ.

Liên Anh

Bệnh nhân 1349 từng tham gia nhiều lớp học

Bệnh nhân 1349 từng tham gia nhiều lớp học

Nữ bệnh nhân 1349 mắc Covid-19 (28 tuổi) là học viên của bệnh nhân 1347 tại Trung tâm Anh ngữ Key English, quận 10 (TP.HCM). 

Gần 500 ca F1 liên quan đến giáo viên tiếng Anh nhiễm Covid-19

Gần 500 ca F1 liên quan đến giáo viên tiếng Anh nhiễm Covid-19

“Đã truy vết gần 500 trường hợp F1 liên quan đến giáo viên tiếng Anh nhiễm Covid-19”,  ông Phan Thanh Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.