Theo ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong sáng nay, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, quê Yên Định, Thanh Hóa) lần 2 để xét nghiệm. Khi có kết quả âm tính bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Ngoài bệnh nhân T., hiện bệnh viện đang cách ly 3 bệnh nhân khác nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, trong đó có 2 bệnh nhân nam đã ngoài thời gian ủ bệnh 14 ngày nên không cần làm xét nghiệm và một bệnh nhân nữ (19 tuổi) đang mang thai ở tuần 29, đã làm xét nghiệm.

{keywords}
Bệnh nhân T. sức khỏe đã ổn định trở lại

 

Đến sáng 31/1, sức khỏe của cả 4 bệnh nhân này đều ổn định, nhiệt độ cơ thể đo được từ 36,8 - 37 độ C.

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa Lê Văn Tráng, hiện Bệnh viện đang điều trị, theo dõi 1 bệnh nhi (SN 2012, quê Hà Trung, Thanh Hóa) có yếu tố liên quan về mặt dịch tễ do có bố dượng đi từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về quê đón Tết.

Ngày 27/1, bệnh nhân có biểu hiện viêm họng, sốt nhẹ nên đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung và khám lại tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Hiện tại, bệnh nhi sốt nhẹ, ho ít, ăn uống bình thường và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì cuộc họp khẩn để triển khai kế hoạch ứng phó với dịch bệnh nCoV.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu ngành Y tế chủ động giám sát các đầu mối liên quan đến dịch bệnh, bệnh nhân, những cá nhân tiếp xúc với bệnh nhân, cán bộ y tế... dự phòng, phát hiện sớm, cách ly triệt để các trường hợp nghi nhiễm nCoV; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư, thiết bị cũng như phương án ứng phó trong các tình huống.

Lê Anh

Đường đi lắt léo từ Vũ Hán về Hà Nội của 3 người Việt nhiễm virus corona

Đường đi lắt léo từ Vũ Hán về Hà Nội của 3 người Việt nhiễm virus corona

Từ Vũ Hán (Trung Quốc) về đến Việt Nam, 3 bệnh nhân đã đến nhiều nơi ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa và tiếp xúc nhiều người thân, họ hàng.