Theo ông Châu, Hội đồng khoa học sẽ có đầy đủ thành phần như Luật khám, chữa bệnh quy định.

"Hội đồng khoa học sẽ mời luật sư, giáo sư ở Hà Nội về để đánh giá. Còn Sở Y tế trên tinh thần sẽ làm việc nghiêm túc", ông Châu nói.

Ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc BV đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, về phía người nhà và bệnh viện cơ bản đã tìm được tiếng nói chung.

"Khoảng thời gian ngắn nữa sẽ có kết luận về vụ việc", ông Sơn nói.

Thiếu tá Nguyễn Trường Thi, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết: "Việc xác định nguyên nhân thai nhi chết trước hay chết sau thì cần phải khám nghiệm tử thi, phía gia đình chưa có yêu cầu về vấn đề này nên cơ quan điều tra không thể tiến hành, còn quy trình của bệnh viện thì sai nhiều cái", thiếu tá Thi thông tin.

Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết đơn vị cũng đang gấp rút hoàn thành sớm nhất báo cáo lên Công an tỉnh trong tuần này.

{keywords}

BV đa khoa huyện Đức Thọ, nơi xả ra vụ việc

VietnamNet đã đưa tin, theo phản ánh của anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977), khoảng 8h sáng 30/6, vợ anh là Nguyễn Thị Tình (SN 1982) mang thai, có dấu hiệu chuyển dạ, được đưa vào BV đa khoa huyện Đức Thọ nhập viện.

Tại đây, bác sĩ thăm khăm khám và cho biết, cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ.

Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã tử vong với vết đứt dài trên cổ. Anh Chiến cho rằng, bác sĩ đã kéo đứt cổ trẻ, khiến con anh tử vong.

Trong báo cáo gửi Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Tĩnh cho rằng thai nhi trong bụng sản phụ Tình đã chết lưu 7 ngày trước, và ê kíp tiếp nhận, thăm khám cho sản phụ có nhiều sai sót trong quy trình. Lời giải thích này đã vấp phải phản ứng mạnh của độc giả.

Thiện Lương

Bác sĩ trực chính vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ có chuyên khoa răng hàm mặt

Bác sĩ trực chính vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ có chuyên khoa răng hàm mặt

Bác sỹ trực chính và cũng là bác sỹ duy nhất lúc sản phụ vào phòng sinh lại là bác sỹ chuyên khoa Răng Hàm Mặt, chưa từng làm sản khoa. Mãi tới khi có chuyển biến xấu vị bác sĩ trưởng khoa sản mới tới.