BS Trần Đạt, khoa Phẫu thuật Thần kinh I, BV Việt Đức cho biết, đêm 21/1, bệnh nhân Hứa Văn Dương, 67 tuổi ở Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương được BV đa khoa tỉnh chuyển đến cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Đây cũng là bệnh nhân nặng nhất trong số 8 người bị thương trong vụ xe tải đâm đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ chiều cùng ngày khiến 8 người tử vong.

{keywords}
Nạn nhân nặng nhất đang điều trị tại BV Việt Đức

 

BS Đạt cho biết, bệnh nhân Dương bị máu tụ trong não thái dương, có thể phải mổ nếu tổn thương to lên, máu tụ nhiều gây chèn ép máu trong não, tri giác chậm, buồn nôn...

Ngoài ra, bệnh nhân bị vỡ ổ cối chân phải, trật khớp háng phải. Các bác sĩ phẫu thuật thần kinh sẽ hội chẩn cùng các bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình để có phương án phẫu thuật tối ưu.

Hiện bệnh nhân đã ổn định hơn, các bác sĩ đang tích cực theo dõi tri giác, đồng tử, hô hấp... để có hướng xử lý phù hợp.

Ông Nguyễn Văn Di, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, Hải Dương cho biết thêm, khi nhận được thông tin vụ tai nạn, trung tâm đã điều 4 xe cứu thương vận chuyển nạn nhân từ hiện trường đi cấp cứu. Các bệnh nhân đều trong tình trạng hoảng loạn, có các vết thương ở đầu, ngực, bụng, chân tay, ca nặng nhất được chuyển đến BV đa khoa tỉnh.

Đến sáng nay, sức khỏe của 6 người bị thương khác đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã tạm thời ổn định, không đe dọa tính mạng.

Thúy Hạnh

Phó bí thư xã đầu rớm máu kể xe tải tông tử vong 8 cán bộ

Phó bí thư xã đầu rớm máu kể xe tải tông tử vong 8 cán bộ

Phó bí thư đảng ủy xã Kim Lương Hứa Văn Tỉnh bị thương nhẹ, bàng hoàng nhớ lại cảnh tượng xe tải đâm vào đoàn cán bộ xã đi viếng nghĩa trang, khiến 8 người tử vong.