- Đầu giờ chiều nay, do sức khoẻ 2 chị em bệnh nhi quá xấu nên gia đình đã xin về để lo hậu sự.

Chiều nay, BS. Phương Đức Cù, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, lúc 13h30 chiều nay, do sức khỏe của 2 bệnh nhi Lý Thị Hoa (10 tuổi) và Lý Thị Mái (9 tuổi) nguy kịch nên gia đình đã xin đưa về để lo hậu sự.

Dù được thở máy, điều trị theo phác đồ viêm não nhưng 2 bé vẫn bị suy hô hấp, não phù nề, hôn mê trong suốt thời gian điều trị.

Thể theo nguyện vọng, BV đã cho 1 xe cấp cứu có nhân viên y tế đi cùng để bóp bóng cho các cháu với hy vọng các cháu giữ được hơi ấm cơ thể khi về đến nhà.

Cháu bé còn lại là Lý Văn Trường (7 tuổi) hiện đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm, BV đa khoa tỉnh với tình hình sức khoẻ ổn định, đã ăn được.

BS Cù cho biết, mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhi đã được gửi về Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai và Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ để xác định nguyên nhân.

Trong sáng nay, đoàn công tác của Sở Y tế Cao Bằng cũng đã đến xóm Lũng Kỉnh, xã Đa Thông huyện Thông Nông các cháu sinh sống để khảo sát và đánh giá tình hình.

Trước đó vào chiều 8/6, cả 4 trẻ đi lấy thức ăn cho trâu bò, rồi cùng ăn quả vải hái tại vườn gần nhà.

Sau ăn, 12h đêm cùng ngày, cháu Lý Văn Thắng (13 tuổi) có có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nôn, đau bụng, mệt. Đến sáng 9/6 thêm biểu hiện nôn ra máu rồi tử vong.

2 cháu Lý Thị Hoa và Lý Thị Mái từ sáng 9/6 xuất hiện nôn, đau đầu, mệt, gia đình đưa đến BV Đa khoa huyện Thông Nông điều trị bằng truyền dịch, thở ôxy nhưng tình trạng vẫn nặng lên, được chuyển tới BV đa khoa tỉnh vào 18h cùng ngày.

Riêng cháu Lý Văn Trường đến sáng 10/6 mới có các biểu hiện buồn nôn và mệt, được chuyển đến BV tỉnh điều trị.

4 anh em ruột tử vong và cấp cứu nghi viêm não bất thường

4 anh em ruột tử vong và cấp cứu nghi viêm não bất thường

Cả 5 cháu bé tại Cao Bằng đều có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, sốt cao, 1 cháu tử vong khi chưa kịp đến bệnh viện.

TS Nhi khoa: Khi trẻ bị sốt, tuyệt đối không làm 5 điều sau

TS Nhi khoa: Khi trẻ bị sốt, tuyệt đối không làm 5 điều sau

BS khuyến cáo, không có thuốc nào phòng được sốt cao và co giật, nếu trẻ chỉ sốt 38 độ, chưa cần uống hạ sốt.

Bé 2 tuổi tử vong nghi do viêm não mô cầu

Bé 2 tuổi tử vong nghi do viêm não mô cầu

Dù được đưa vào viện cấp cứu nhưng bé trai ở TP.HCM đã tử vong. Ngành y tế TP nhận định có thể do virus não mô cầu gây ra.

Cao Bằng: 7 trẻ tử vong bất thường do viêm não cấp

Cao Bằng: 7 trẻ tử vong bất thường do viêm não cấp

Cả 7 trường hợp tử vong đều là trẻ em dưới 6 tháng tuổi và hiện vẫn còn 12 trường hợp khác có dấu hiệu nghi nhiễm viêm não cấp.

Thúy Hạnh