Tại khoa Cấp cứu, BV Bạch Mai, từ 30 Tết đến nay, lượng bệnh nhân nặng đến cấp cứu trung bình khoảng 200 trường hợp/ngày, tăng 30% so với ngày thường, trong đó 50% số ca chuyển tuyến. Hầu hết các bệnh nhân bị tim mạch, huyết áp, hô hấp, đột quỵ, sốc nhiễm khuẩn, xuất huyết tiêu hóa do liên quan đến rượu, suy gan, suy thận cấp.

BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai cho biết, các ngày nghỉ tết liên tục tiếp nhận các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm; ngộ độc rượu, ngộ độc thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, ngộ độc ma túy tổng hợp.

{keywords}
Bệnh nhân nặng điều trị tại BV Việt Đức


Riêng bệnh nhân ngộ độc rượu, ngày nào Trung tâm cũng tiếp nhận 2-3 bệnh nhân vào cấp cứu ở cả 2 giới và ở mọi lứa tuổi, trong đó có bệnh nhân nữ mới 19, 23 tuổi.

Hiện tại, Trung tâm đang lọc máu cấp cứu cho một trường hợp nghi ngộ độc methano, đang nguy kịch.

Tại BV Việt Đức, trong 4 ngày Tết có gần 530 bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu, trong đó 50% là tai nạn giao thông. Các bác sĩ trực đã thực hiện 113 ca phẫu thuật, trong đó có 23 trường hợp chấn thương sọ não.

Riêng trong ngày 30 Tết, các bác sĩ của bệnh viện đã cấp cứu 74 bệnh nhân, trong đó 30 người bị tai nạn giao thông có liên quan đến rượu bia.

Trên cả nước, tính đến sáng mùng 4 Tết, các bệnh viện trên cả nước đã khám cấp cứu cho trên 35.000 bệnh nhân, trong đó gần 20% bệnh nhân bị tai nạn giao thông với 141 ca tử vong.

Số ca đánh nhau nhập viện dịp Tết cũng ko ngừng tăng. 6 ngày Tết đã có trên 4.000 ca cấp cứu, trong đó hơn 2.200 ca phải nhập viện điều trị, 11 ca tử vong.

Thúy Hạnh

 

Nghiện rượu, cổ họng người đàn ông Hà Giang phun máu thành tia

Nghiện rượu, cổ họng người đàn ông Hà Giang phun máu thành tia

- Có tiền sử xơ gan nhưng không điều trị, người đàn ông thường xuyên uống rượu gây vỡ tĩnh mạch.