Trước đó, khoảng 11h trưa nay, phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) tiếp nhận ông Lê Tự Th. (SN 1954, trú thôn Thanh Quýt 4, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) nhập viện, trong tình trạng hôn mê sâu.

Tiểu đường

Ông Th. Nhập viện cấp cứu

Qua kiểm tra, các bác sĩ quyết định điều trị cho bệnh nhân theo hướng hạ đường huyết. Sau khoảng 10 phút được điều trị, ông Th. đã vượt qua cơn nguy kịch.

Theo người nhà ông Th., vào tối 27/4, do mất ngủ nên ông Th. thức dậy tìm thuốc để uống.

 

Không may, ông Th. uống nhầm 2 viên thuốc Glumerif 2 là thuốc điều trị bệnh tiểu đường của vợ mình.

Tiểu đường

Loại thuốc mà ông Th. uống và hôn mê sâu

Theo bác sĩ BV Đa khoa Vĩnh Đức, Glumerif 2 là một loại thuốc điều trị đái tháo đường type 2. Nếu không phải là người bị đái đường mà uống nhầm có thể dẫn đến hạ đường huyết, không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến hôn mê và chết não.

Lê Bằng

Rước họa vì dùng sản phẩm trị tiểu đường trôi nổi

Rước họa vì dùng sản phẩm trị tiểu đường trôi nổi

Ngộ độc, suy tạng, hoại tử… là những hậu quả mà nhiều người bệnh tiểu đường “rước” phải do dùng các sản phẩm trị tiểu đường không rõ nguồn gốc.