Sáng nay, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết vừa cấp cứu thành công cho nữ du khách quốc tịch Úc bị ngộ độc thuốc Paracetamol do sử dụng quá liều.

Trước đó, ngày 29/4, bệnh viện tiếp nhận nữ du khách tên E.H (43 tuổi, quốc tịch Úc) trong tình trạng đau bụng, sốt, có dấu hiệu suy gan cấp…. Nữ du khách này cho biết, trước khi nhập viện đã tự mua và uống 30 viên Paracetamol (15g) để giảm đau chỉ trong 2 ngày.

Qua kiểm tra, các chỉ số xét nghiệm của bệnh nhân cho thấy men gan tăng cao từ 700 UI/L lên đỉnh điểm là gần 7000 UI/L, rối loạn đông máu nặng. Các bác sĩ đã ngay lập tức điều trị tích cực bằng phác đồ giải độc gan N-acetylcystein (NAC), điều trị hỗ trợ gan, điều chỉnh rối loạn đông máu.

Sau hơn 7 ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong ngày 7/5.

paracetamol,ngộ độc,suy gan

 

Nữ bệnh nhân quốc tịch Úc đang điều trị tại bệnh viện

Bác sĩ Phạm Hữu Huyền - Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết, Paracetamol là loại thuốc giảm đau, hạ sốt, được sử dụng phổ biến trên thị trường và người dân có thể tự mua dễ dàng tại các quầy thuốc.

Tuy nhiên người dân cần lưu ý sử dụng theo liều lượng chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân bị ngộ độc Paracetamol nếu không xử trí và điều trị kịp thời sẽ suy gan cấp, suy đa tạng và tử vong.

Vĩnh Định

Chuyên gia nói vụ nữ ca sĩ Việt suy gan vì lạm dụng thuốc giảm đau triệu người dùng

Chuyên gia nói vụ nữ ca sĩ Việt suy gan vì lạm dụng thuốc giảm đau triệu người dùng

Bác sĩ cho rằng liều lượng thuốc giảm đau ca sĩ MiA đã uống không đến mức gây suy gan. Nhưng nếu bệnh nhân mắc bệnh lý về gan trước đó có thể khiến cơ thể gặp nguy hiểm.