Các nghiên cứu chỉ ra rằng những trẻ sơ sinh có đặc điểm khuôn mặt giống bố nhiều hơn sẽ có xu hướng khỏe mạnh hơn.

Sự chăm sóc của người bố là tốt nhất, đặc biệt là đối với sức khỏe các em bé. Một nghiên cứu cho thấy rằng trẻ sơ sinh sống với những bà mẹ đơn thân nhưng nếu có nét mặt giống bố thường sẽ khỏe mạnh hơn sau một năm.

Một đứa trẻ giống bố thường sẽ dành nhiều thời gian hơn để chơi đùa cùng bố, và là yếu tố giúp cải thiện hạnh phúc cho đứa trẻ.

{keywords}
Các bé càng giống bố càng được các ông bố chú ý hơn. Ảnh: AGrigorjeva, Getty Images

Nghiên cứu “Nếu sự chăm sóc có thể làm thay đổi sức khỏe đứa trẻ và sức lực của cha mẹ” đăng trên “Journal of Health Economics” đã theo dõi 715 bà mẹ và ông bố không sống cùng nhau. Những phụ huynh độc thân này được phỏng vấn ngay sau ngày sinh em bé và tiếp tục trong hơn một năm sau. Kết quả được công bố vào tháng Giêng, bao gồm những thông tin về tần suất của bệnh hen phế quản và số lượng, thời gian tới phòng khám.

“Người bố đóng vai trò rất quan trọng trong việc nuôi con và nó tự biểu hiện lên chính sức khỏe trẻ”, Solomon Polachek, giáo sư tại Đại học Binghamton (New York, Mỹ) và là một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết.

Một phân tích khác từ Polachek và Marlon Tracey thuộc Đại học Southern Illinois đã phát hiện rằng: Những người bố đơn thân thường dành trung bình 2,5 ngày/tháng cho con họ hơn là với những đứa trẻ không giống con mình.

"Người ta nói rằng phải tốn rất nhiều công sức để nuôi dạy trẻ”, nhưng Polachek kết luận rằng: “thực sự… chỉ cần một người cha để giúp”.

Kỳ lạ bé trai 'mọc sừng' giữa đỉnh đầu

Kỳ lạ bé trai 'mọc sừng' giữa đỉnh đầu

Bé Nhel Jhon Prado (ở Manila, Philippines) được sinh ra với một chiếc “sừng” mọc trên đầu.

Bé trai chào đời đúng giao thừa nặng 3,4kg

Bé trai chào đời đúng giao thừa nặng 3,4kg

Em bé chào đời lúc 0h mùng 1 Tết Mậu Tuất trong niềm vỡ òa hạnh phúc của bố mẹ và các bác sĩ tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Hy hữu bé trai 3 tháng tuổi có quả tim nằm bên phải

Hy hữu bé trai 3 tháng tuổi có quả tim nằm bên phải

Bé trai 3 tháng tuổi ở Quảng Bình được các bác sĩ phát hiện có trái tim nằm bên phải khi đang điều trị bệnh viêm phổi. 

3 tiếng căng thẳng phẫu thuật cho bé trai bị não úng thủy

3 tiếng căng thẳng phẫu thuật cho bé trai bị não úng thủy

Bé Đ. nhập viện trong tình trạng đầu to, không thể đi và tự ngồi được, 10 ngày gần đây có biểu hiện nôn nhiều, nôn sau khi ăn, kèm theo đau đầu.

Bé trai suýt mất mạng sau 3 ngày sốt cao

Bé trai suýt mất mạng sau 3 ngày sốt cao

Khi được đưa tới bệnh viện, bé trai 11 tuổi được phát hiện bị xuất huyết tiêu hóa, suy hô hấp, tổn thương gan thận, rối loạn đông máu.

Bé trai 2 tuổi ở Hà Nội mắc sùi mào gà

Bé trai 2 tuổi ở Hà Nội mắc sùi mào gà

Sau nong tách bao quy đầu, bé trai 2 tuổi được phát hiện bị sùi mào gà ngay tại vị trí làm thủ thuật.

Ngọc Diệp (Theo USA Today)