Chiêu trò “bẩn” của giới làm thực phẩm chức năng giả

Đầu tiên, các đối tượng, đường dây làm giả sẽ tìm hiểu xem những thương hiệu thực phẩm chức năng nào uy tín, đã có một lượng lớn khách hàng trung thành và đưa sản phẩm đó vào “tầm ngắm”. Sau đó, chúng tổ chức sản xuất hàng giả ở nhiều nơi, mỗi nơi một khâu, sau đó mới quy về một mối để lắp ráp hoàn chỉnh rồi mới đưa đến nơi tiêu thụ. Thủ đoạn “bẩn” này nhằm để gây khó dễ đối với với lực lượng chức năng.

Không chỉ vậy, đơn vị sản xuất hàng giả còn lợi dụng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng hợp pháp để sản xuất hàng giả. Các loại hàng giả chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng với số lượng không lớn và không thừa hàng vì sợ gây chú ý, dẫn đến bại lộ.

Nếu như trước đây, phần lớn các sản phẩm giả được tiến hành phân phối lén lút ở những địa điểm kín đáo hoặc khu vực phức tạp nhiều thành phần dân cư, như trong các hẻm sâu, nhiều ngõ ngách... để dễ dàng tẩu tán khi bị phát hiện, thì cho tới thời điểm hiện tại, chúng lại được bày bán công khai ở hiệu thuốc. Điều này càng khiến cho các cơ quan chức năng và người tiêu dùng mất cảnh giác.

Những thiệt hại do hàng giả, hàng nhái gây nên

Hàng giả, hàng nhái xuất hiện nhiều trên thị trường khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang. Đặc biệt, khi mua phải hàng nhái, hàng giả, họ phải trả tiền theo giá hàng thật nhưng lại phải dùng hàng không chất lượng, có thể gây tổn hại đến sức khỏe. Đến khi đó, họ lại chẳng biết khiếu nại, khiếu kiện ở đâu, hậu quả là tiền mất tật mang.

Bên cạnh đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến bản thân doanh nghiệp. Là một thương hiệu thực phẩm chức năng uy tín dành cho người bị đái tháo đường Việt Nam, TĐCARE - do công ty cổ phần Dược phẩm Việt Đức độc quyền phân phối cũng đã rơi vào “tầm ngắm” của các đối tượng làm hàng giả.

Cách đây không lâu, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng giả TĐCARE ngang nhiên bày bán tại Trung tâm phân phối Dược phẩm và Trang thiết bị y tế Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Nhân Chính, Thanh Xuân, TP. Hà Nội). Các sản phẩm hàng giả này được làm một cách vô cùng tinh vi, cho nên không ít người tiêu dùng đã bị nhầm lẫn. Từ đó, uy tín của nhà sản xuất, nhà phân phối đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đặc biệt là các nhà thuốc - những người trực tiếp bán sản phẩm TĐCARE cho người tiêu dùng - đôi khi mất đi sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng vì đã vô tình bán ra những sản phẩm TĐCARE giả, kém chất lượng. Vì vậy, khuyến cáo đối với những đơn vị phân phối, nhà thuốc là nên mua hàng TĐCARE chính hãng từ Công ty Dược phẩm Việt Đức để đảm bảo quyền lợi cho chính mình cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng, hãy nhận dạng sản phẩm TĐCARE chính hãng như sau:

{keywords}
Mọi thông tin về hàng giả, hàng nhái xin vui lòng liên hệ: Hotline: 19006436

Dược Việt Đức cam kết phối hợp với các cơ quan chức năng, thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người tiêu dùng cũng như quyền lợi của chính mình.

(Theo Dan Tri)