BV Việt Đức cho biết, bệnh nhi là T.H.K, 4 tuổi ở Hà Nam, bị chính chó đẻ của nhà tấn công ngày 21/4.

Sau khi tai nạn xảy ra, bệnh nhi được đưa đến BV Việt Đức trong tình trạng vết thương dập nát vùng má từ góc mép đến sát tai, lộ tổ chức mỡ. 

May mắn vết thương chỉ ở phần da và tổ chức dưới da, không ảnh hưởng đến cân cơ, thần kinh và các tuyến nước bọt vùng mặt. Các bác sĩ đã rửa vết thương, cắt lọc và khâu đính lại các vạt da cho cháu bé.

Ngay ngày hôm sau, cháu bé cũng đã được đưa đi tiêm phòng dại. Hiện tại vết thương của bệnh nhân đã khô, sức khoẻ ổn định, dự kiến được xuất viện trong một vài ngày tới.

Trước đó, ngày 19/4, BV Việt Đức cũng tiếp nhận bé trai 7 tuổi ở Thái Nguyên, bị chó nhà cắn. Con chó cắn bé trai là giống chó dữ Pitbull nặng 17 kg, nuôi được 2 năm.

Bé trai được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử 2 bên giãn, đa vết thương vùng đầu, mặt, cổ, ngực, vết thương cánh tay 2 bên, vết thương tầng sinh môn nhiều.

Mặc dù đã được các bác sĩ cấp cứu và hồi sức tích cực nhưng do tình trạng quá nặng nên bé trai đã không qua khỏi.

Chỉ trong thời gian ngắn, liên tiếp xảy ra những vụ thương tích nghiêm trọng do chó cắn. Chỉ tính riêng tại BV Việt Đức, đã có ít nhất 3 trường hợp trẻ tử vong và gần 10 trẻ bị thương nặng do chó cắn trong vòng nửa năm qua, gióng lên hồi chuông báo động đối với các gia đình đang nuôi chó.

Thúy Hạnh

Mắc bệnh dại tử vong 100%, 4 bước cần làm ngay khi bị chó cắn

Mắc bệnh dại tử vong 100%, 4 bước cần làm ngay khi bị chó cắn

- Vết chó dại cắn càng gần não, thời gian phát bệnh càng nhanh và khi đã lên cơn dại, 100% ca bệnh tử vong.